Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng làm 35,3km đường vành đai 4 qua Bắc Ninh

Kinhtedothi - HĐND tỉnh Bắc Ninh vừa thông qua chủ trương đầu tư xây dựng đường vành đai 4 - vùng thủ đô Hà Nội (đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh) với tổng kinh phí 5.210 tỷ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội, đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh có tổng chiều dài là 35,3km, đi qua 3 huyện Thuận Thành, Quế Võ, Gia Bình và TP Bắc Ninh; trong đó, đoạn tuyến vành đai 4 dài khoảng 25,6km.

Trong giai đoạn này đầu tư xây dựng đường quy mô 4 làn xe cao tốc và hệ thống đường song hành hai bên. Tuyến nối từ cuối dự án theo hướng quy hoạch đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long đến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang dài khoảng 9,7km, đầu tư đồng bộ đảm bảo quy mô 4 làn xe.

Triển khai dự án, nhiệm vụ của Bắc Ninh thực hiện giải phóng mặt bằng và đầu tư hệ thống đường đô thị, đường song hành hai bên thuộc địa phận tỉnh.

Dự kiến, tổng vốn đầu tư dự án này khoảng 5.210 tỷ đồng; trong đó, giải phóng mặt bằng 2.480 tỷ đồng và đầu tư đường hai bên 2.730 tỷ đồng.

Ngân sách trung ương hỗ trợ kinh phí giải phóng mặt bằng là 2.110 tỷ đồng; ngân sách tỉnh Bắc Ninh là 3.100 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng đường đô thị, đường song hành.

Dự kiến, dự án được thực hiện trong giai đoạn năm 2022 - 2027.

Giảm 8.700 tỉ đồng vốn đầu tư đường vành đai 4 - vùng Thủ đô

Giảm 8.700 tỉ đồng vốn đầu tư đường vành đai 4 - vùng Thủ đô

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ