Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đầu tư trạm dừng nghỉ hơn 317 tỷ đồng trên cao tốc Quy Nhơn-Chí Thạnh

Kinhtedothi - Trạm dừng nghỉ trên cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh có tổng vốn đầu tư hơn 317 tỷ đồng. Trong đó, diện tích bên phải tuyến khoảng 52.970 m2 và diện tích bên trái tuyến khoảng 52.762 m2.

Ban Quản lý dự án 85 (thuộc Bộ GTVT) chủ đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh đang mời thầu nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km41+500 thuộc dự án thành phần Quy Nhơn - Chí Thạnh trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh có tổng mức đầu tư hơn 14.800 tỷ đồng. Ảnh: Trung Nhân

Cụ thể, vị trí trạm dừng nghỉ được xây dựng 2 bên của tuyến cao tốc tại lý trình Km41+500 thuộc địa bàn xã Xuân Lâm, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Trong đó, diện tích bên phải tuyến khoảng 52.970 m2 (diện tích đất xây dựng các phân khu chức năng 41.500 m2); diện tích bên trái tuyến khoảng 52.762 m2 (diện tích đất xây dựng các phân khu chức năng khoảng 41.500 m2).

Tại trạm dừng nghỉ trên cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh dự kiến triển khai công trình dịch vụ công (cung cấp các dịch vụ miễn phí) gồm bãi đỗ xe; không gian nghỉ ngơi; phòng nghỉ tạm thời cho lái xe; khu vệ sinh; nơi cung cấp thông tin; nơi trực của nhân viên cứu hộ, sơ cứu tai nạn giao thông...

Cùng với đó là công trình dịch vụ thương mại gồm khu vực phục vụ ăn uống, giải khát; khu vực giới thiệu và bán hàng hóa; trạm cấp nhiên liệu; trạm sạc xe điện; xưởng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện; nơi rửa xe; nhà hàng ăn uống; khu vui chơi, giải trí; khu vui chơi dành riêng cho trẻ em...

Ngoài ra, tại đây còn có công trình bổ trợ, biểu trưng của địa phương hoặc của trạm dừng nghỉ; nơi sản xuất, chế biến đặc sản của địa phương; nơi sinh hoạt cộng đồng (tổ chức hội chợ, hoạt động văn hóa); công trình bổ trợ thuộc hạng mục khuyến khích đầu tư.

Theo đó, tổng vốn đầu tư của dự án hơn 317 tỷ đồng. Trong đó, chi phí thực hiện dự án hơn 312 tỷ đồng và hơn 5,4 tỷ đồng là chi phí giải phóng mặt bằng. Hiện khu đất dự kiến triển khai dự án là đất rừng sản xuất, chưa thực hiện giải phóng mặt bằng.

Cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh đang khẩn trương thi công. Ảnh: Trung Nhân

Về tiến độ, dự kiến thi công trong 15 tháng. Trong đó, thời gian dự kiến hoàn thành các hạng mục công trình công cộng là 9 tháng. Theo hồ sơ, ngày 27/12/2024 sẽ đóng thầu.

Cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh khởi công từ tháng 1/2023, dự kiến hoàn thành cuối năm 2025. Cao tốc này dài 61,7 km (không bao gồm 5,1 km đoạn qua hầm Cù Mông), đi qua tỉnh Bình Định khoảng 19,6 km và tỉnh Phú Yên khoảng 42,1 km.

Điểm đầu dự án kết nối với cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn (Bình Định); điểm cuối kết nối dự án cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong (Phú Yên). Trên tuyến cao tốc có 4 nút giao liên thông (nút giao với QL19C, nút giao với QL1A - phía Bắc hầm Cù Mông, nút giao với QL1A - phía Nam hầm Cù Mông, nút giao với ĐT.644); có 41 cầu các loại và 1 hầm xuyên núi Sơn Triệu.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 14.800 tỷ đồng sử dụng vốn ngân sách Nhà nước. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư hơn 1.154 tỷ đồng. Dự án có tổng diện tích thu hồi 483,47 ha/2.360 hộ dân, trong đó có 485 hộ phải di dời tái định cư.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ