Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đầu tư trạm dừng nghỉ hơn 317 tỷ đồng trên cao tốc Quy Nhơn-Chí Thạnh

Kinhtedothi - Trạm dừng nghỉ trên cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh có tổng vốn đầu tư hơn 317 tỷ đồng. Trong đó, diện tích bên phải tuyến khoảng 52.970 m2 và diện tích bên trái tuyến khoảng 52.762 m2.

Ban Quản lý dự án 85 (thuộc Bộ GTVT) chủ đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh đang mời thầu nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km41+500 thuộc dự án thành phần Quy Nhơn - Chí Thạnh trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh có tổng mức đầu tư hơn 14.800 tỷ đồng. Ảnh: Trung Nhân

Cụ thể, vị trí trạm dừng nghỉ được xây dựng 2 bên của tuyến cao tốc tại lý trình Km41+500 thuộc địa bàn xã Xuân Lâm, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Trong đó, diện tích bên phải tuyến khoảng 52.970 m2 (diện tích đất xây dựng các phân khu chức năng 41.500 m2); diện tích bên trái tuyến khoảng 52.762 m2 (diện tích đất xây dựng các phân khu chức năng khoảng 41.500 m2).

Tại trạm dừng nghỉ trên cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh dự kiến triển khai công trình dịch vụ công (cung cấp các dịch vụ miễn phí) gồm bãi đỗ xe; không gian nghỉ ngơi; phòng nghỉ tạm thời cho lái xe; khu vệ sinh; nơi cung cấp thông tin; nơi trực của nhân viên cứu hộ, sơ cứu tai nạn giao thông...

Cùng với đó là công trình dịch vụ thương mại gồm khu vực phục vụ ăn uống, giải khát; khu vực giới thiệu và bán hàng hóa; trạm cấp nhiên liệu; trạm sạc xe điện; xưởng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện; nơi rửa xe; nhà hàng ăn uống; khu vui chơi, giải trí; khu vui chơi dành riêng cho trẻ em...

Ngoài ra, tại đây còn có công trình bổ trợ, biểu trưng của địa phương hoặc của trạm dừng nghỉ; nơi sản xuất, chế biến đặc sản của địa phương; nơi sinh hoạt cộng đồng (tổ chức hội chợ, hoạt động văn hóa); công trình bổ trợ thuộc hạng mục khuyến khích đầu tư.

Theo đó, tổng vốn đầu tư của dự án hơn 317 tỷ đồng. Trong đó, chi phí thực hiện dự án hơn 312 tỷ đồng và hơn 5,4 tỷ đồng là chi phí giải phóng mặt bằng. Hiện khu đất dự kiến triển khai dự án là đất rừng sản xuất, chưa thực hiện giải phóng mặt bằng.

Cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh đang khẩn trương thi công. Ảnh: Trung Nhân

Về tiến độ, dự kiến thi công trong 15 tháng. Trong đó, thời gian dự kiến hoàn thành các hạng mục công trình công cộng là 9 tháng. Theo hồ sơ, ngày 27/12/2024 sẽ đóng thầu.

Cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh khởi công từ tháng 1/2023, dự kiến hoàn thành cuối năm 2025. Cao tốc này dài 61,7 km (không bao gồm 5,1 km đoạn qua hầm Cù Mông), đi qua tỉnh Bình Định khoảng 19,6 km và tỉnh Phú Yên khoảng 42,1 km.

Điểm đầu dự án kết nối với cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn (Bình Định); điểm cuối kết nối dự án cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong (Phú Yên). Trên tuyến cao tốc có 4 nút giao liên thông (nút giao với QL19C, nút giao với QL1A - phía Bắc hầm Cù Mông, nút giao với QL1A - phía Nam hầm Cù Mông, nút giao với ĐT.644); có 41 cầu các loại và 1 hầm xuyên núi Sơn Triệu.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 14.800 tỷ đồng sử dụng vốn ngân sách Nhà nước. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư hơn 1.154 tỷ đồng. Dự án có tổng diện tích thu hồi 483,47 ha/2.360 hộ dân, trong đó có 485 hộ phải di dời tái định cư.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ