Đầu tuần, chứng khoán châu Á đã đỏ rực

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ​Thị trường chứng khoán Trung Quốc hôm thứ Hai đã sụt giảm sau khi tăng điểm trong 2 phiên cuối tuần trước, bất chấp các nỗ lực nhằm ổn định thị trường của chính phủ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 31/8, chỉ số Shanghai Composite đã giảm 0,82%, chốt ở mức 3,205.99 điểm. Trong khi chỉ số Shenzhen Component mất 2,32%, đóng cửa ở mức 10,549.16 điểm. Chỉ số công nghiệp ChiNext Index giảm 4,09%, đóng cửa ở mức 1,996.87 điểm.
Bất chấp các biện pháp hỗ trợ được chính phủ ban hành, thị trường chứng khoán Trung Quốc vẫn tiếp tục lao dốc.
Bất chấp các biện pháp hỗ trợ được chính phủ ban hành, thị trường chứng khoán

Trung Quốc vẫn tiếp tục lao dốc.
Trong một diễn biến có liên quan, Bộ An ninh Công cộng Trung Quốc đóng 165 tài khoản trực tuyến, tung tin đồn nhảm về những vụ việc gây chấn động dư luận. Trong số những người bị phạt có một nhà báo tên là Wang Xiaolu và một số quan chức của thị trường chứng khoán. Phóng viên Wang Xiaolu của tạp chí Caijing - một tờ báo tài chính uy tín tại Trung Quốc.

Tân Hoa xã khẳng định phóng viên Wang đã nhận tội “gây bất ổn và hoang mang trên thị trường chứng khoán, hủy hoại nghiêm trọng lòng tin đối với thị trường, gây tổn thất nặng nề cho đất nước và các nhà đầu tư”. Những tin đồn trên mạng bị nhà chức trách Trung Quốc đính chính bao gồm: thông tin về người đàn ông đã tự tử bằng cách nhảy lầu ở Bắc Kinh, vì thị trường chứng khoán suy sụp. 

Xu hướng giảm cũng diễn ra tại thị trường Tokyo (Nhật Bản) khi chỉ số Nikkei 225 đã giảm 1,28%, tương đương 245,84 điểm trong bối cảnh không chắc chắn về triển vọng nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Các cổ phiếu giảm nhiều nhất có liên quan đến doanh nghiệp khai khoáng, chế tại máy móc.