Bước sang năm 2012, Hapro đề ra mục tiêu tổng doanh thu đạt 9.491 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2011; Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 345 triệu USD (trong đó xuất khẩu đạt 235,2 triệu USD); Nộp ngân sách 261 tỷ đồng. Với mục tiêu này, trong thời gian tới Hapro sẽ nâng cao hiệu quả quản lý mạng lưới; Phát triển sản xuất kinh doanh cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Bên cạnh việc nâng cấp hệ thống cửa bán lẻ, Hapro tập trung đẩy mạnh phát triển hệ thống cửa hàng tiện ích, siêu thị tại các huyện ngoại thành...
Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu lưu ý, mặc dù Hapro đã tăng cường xây dựng hệ thống bán lẻ nhưng tại các huyện ngoại thành lại chưa được đầu tư đúng mức; Những dự án xây dựng cơ sở giết mổ gia súc gia cầm, chợ đầu mối, kinh doanh thực phẩm sạch… chưa tạo được sức cạnh tranh vượt trội. Trong thời gian tới, Hapro cần đẩy mạnh việc tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong và ngoài nước; Tăng cường hoạt động liên kết với các tỉnh bạn trong việc xây dựng hệ thống bán lẻ, hoạt động khai thác nông sản, thực phẩm cung ứng cho Hà Nội.