Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Đẩy mạnh phát triển mạng lưới bán lẻ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tại Hội nghị tổng kết năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012 của Hapro ngày 27/12, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho rằng, trong thời gian tới, Hapro cần đẩy mạnh hơn nữa việc tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong và ngoài nước, tăng cường hoạt động liên kết với các tỉnh bạn trong việc xây dựng hệ thống bán lẻ.

Báo cáo tổng kết tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Vũ Thanh Sơn cho biết, năm 2011, với chủ trương tập trung đẩy mạnh hoạt động kinh doanh nội địa kết hợp chương trình hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các chương trình đưa hàng về nông thôn, phiên chợ hàng Việt;… giúp kết quả SXKD chung toàn Hapro đạt tương đối khả quan. Tổng doanh thu năm 2011 ước đạt 8.591,2 tỷ đồng,  tăng 16,7% so với thực hiện năm 2010); Kim ngạch xuất nhập khẩu ước đạt 321,9 triệu USD...
 

Bước sang năm 2012, Hapro đề ra mục tiêu tổng doanh thu đạt  9.491 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2011; Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 345 triệu USD (trong đó xuất khẩu  đạt 235,2 triệu USD); Nộp ngân sách 261 tỷ đồng. Với mục tiêu này, trong thời gian tới Hapro sẽ nâng cao hiệu quả quản lý mạng lưới; Phát triển sản xuất kinh doanh cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Bên cạnh việc nâng cấp hệ thống cửa bán lẻ, Hapro tập trung đẩy mạnh phát triển hệ thống cửa hàng tiện ích, siêu thị tại các huyện ngoại thành...

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu lưu ý, mặc dù Hapro đã tăng cường xây dựng hệ thống bán lẻ nhưng tại các huyện ngoại thành lại chưa được đầu tư đúng mức; Những dự án xây dựng cơ sở giết mổ gia súc gia cầm, chợ đầu mối, kinh doanh thực phẩm sạch… chưa tạo được sức cạnh tranh vượt trội. Trong thời gian tới, Hapro cần đẩy mạnh việc tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong và ngoài nước; Tăng cường hoạt động liên kết với các tỉnh bạn trong việc xây dựng hệ thống bán lẻ, hoạt động khai thác nông sản, thực phẩm cung ứng cho Hà Nội.