Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc tại Thủ đô

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 25/3, Ban chỉ đạo 138 TP cùng Công an TP Hà Nội tổ chức Tổng kết công tác phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (ANTQ) trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường năm 2015.

Trong năm 2015, Công an TP Hà Nội đã xây dựng, triển khai thực hiện có hiệu quả Quy chế đảm bảo an ninh trật tự tại các bệnh viện, trung tâm y tế, các nhà trường… Chủ động tổ chức nhiều đợt tuyên truyền cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cán bộ công nhân viên bệnh viện về phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm lợi dụng khu vực khám chữa bệnh để phạm tội. Từ tin báo tố giác của quần chúng Nhân dân, các đơn vị Công an chức năng đã xác minh, làm rõ nhiều vụ trộm tài sản tại bệnh viện. Qua đó, tình hình an ninh trật tự tại các bệnh viện trên địa bàn cơ bản được giữ vững, có nhiều chuyển biến tích cực  so với thời gian trước. 
Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc tại Thủ đô - Ảnh 1
Thiếu tướng Đinh Văn Toản phát biểu tại hội nghị
Thực hiện các Đề án của Chính phủ trong Chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống tội phạm, với sự hướng dẫn, phối hợp của Công an TP, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường duy trì công tác vận động cán bộ công nhân viên, học sinh tham gia phát hiện, tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội thông qua hơn một ngàn đường dây “nóng”, hòm thư tố giác tội phạm. Qua đó, đã cung cấp cho lực lượng Công an hàng trăm tin có chất lượng trong công tác phòng chống tội phạm. Ngoài ra, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học đã nhận giúp đỡ, tạo cơ hội việc làm cho hơn 2 ngàn lượt người lầm lỗi tái hoà nhập cộng đồng, có cuộc sống ổn định…
Năm 2016, Công an TP tiếp tục phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp, trường học đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở Thủ đô. Cụ thể, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, như: Tiếp tục rà soát, duy trì các mô hình, chuyên đề có hiệu quả trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; xây dựng và triển khai các mô hình mới theo hướng “Tự phòng – Tự quản về an ninh trật tự”; Kịp thời phát hiện, động viên, tạo điều kiện để những tấm gương “Người tốt, việc tốt” được phát huy và nhân rộng; tập huấn nghiệp vụ, kiến thức pháp luật chuyên sâu cho lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, trường học nhằm từng bước nâng cao trình độ mọi mặt…

Tại hội nghị, Thiếu tướng Đinh Văn Toản – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội biểu dương các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm trong năm 2015. Thiếu tướng Đinh Văn Toản yêu cầu các cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn đưa phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong năm 2016. Trước mắt, yêu cầu các đơn vị chú trọng công tác bảo vệ chính trị nội bộ, đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Làm tốt nhiệm vụ này, các đơn vị đã góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần