Đẩy mạnh tiêu thụ cam Cao Phong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã chính thức tổ chức chương trình Tuần lễ cam Cao Phong Hòa Bình tại Hà Nội (từ ngày 10 - 16/1) nhằm quảng bá tại hệ thống bán buôn bán lẻ của Hapro. Qua đó, quảng bá hàng Việt tới người tiêu dùng Thủ đô.

Cam Cao Phong có nguồn gốc từ cam xã Đoài (huyện Phủ Quỳ, tỉnh Nghệ An), được đưa về trồng từ những năm 1958 – 1960 tại Nông trường Cao Phong (tỉnh Hòa Bình). Giống cam thích hợp với điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng ở Cao Phong, được tỉnh Hòa Bình quan tâm coi là cây chủ lực, áp dụng nhiều tiến bộ kỹ thuật nên đã cho ra sản phẩm năng suất, chất lượng cao. Hiện nay, cam Cao Phong đã được một bộ phận người tiêu dùng Hà Nội biết tới, bởi vị ngọt thanh, hương thơm đặc trưng, vỏ mỏng và đảm bảo chất lượng ATTP do được chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGAP; không sử dụng các loại thuốc diệt sâu bệnh nguy hại. Đặc biệt, cam Cao Phong đã được áp dụng công nghệ CAS (công nghệ bảo quản tế bào sống) do Nhật Bản chuyển giao, giúp thực phẩm đảm bảo chất lượng tốt hơn, tươi lâu hơn...
Tuần lễ cam Cao Phong tại siêu thị Hapro Thành Công.        Ảnh:Thu Hương
Tuần lễ cam Cao Phong tại siêu thị Hapro Thành Công. Ảnh:Thu Hương
Tuy nhiên, theo ông Vũ Đình Việt - Phó Chủ tịch UBND huyện Cao Phong (Hòa Bình): Mặc dù theo quy hoạch từ nay đến năm 2020, diện tích trồng cam Cao Phong của tỉnh lên đến 5.085ha, nhưng thương hiệu lại chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến, thậm chí e sợ là hoa quả do Trung Quốc sản xuất. Để quảng bá sản phẩm, thời gian qua, UBND huyện Cao Phong và tỉnh Hòa Bình đã có nhiều giải pháp bảo vệ và quảng bá sản phẩm, trong đó việc đăng ký và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) công nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Cao Phong” cho sản phẩm.

"Với vai trò là DN hàng đầu trên thị trường bán lẻ, thực hiện phương châm ưu tiên tối đa cho sản phẩm Việt vào hệ thống kinh doanh, Hapro đã phối hợp với UBND huyện Cao Phong thống nhất phương thức tiêu thụ sản phẩm cam Cao Phong, bao tiêu và quảng bá sản phẩm trong hệ thống các siêu thị Hapro ở Thủ đô. Quan trọng hơn, đây là việc làm thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Hapro" - đó là khẳng định của ông Vũ Thanh Sơn - Tổng Giám đốc Hapro tại lễ khai mạc Tuần lễ cam Cao Phong Hòa Bình (ngày 10/1) tại hệ thống siêu thị Hapro Mart.

Trong thời gian tới, ngành công thương Thủ đô cũng cam kết tạo mọi điều kiện để đưa sản phẩm cam Cao Phong vào hệ thống bán buôn, bán lẻ rộng khắp của Hapro và các khu chợ đầu mối, siêu thị… trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội mong muốn UBND tỉnh Hòa Bình và các cơ quan, ban, ngành tăng cường hỗ trợ người trồng cam huyện Cao Phong kiến thức, áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nhằm đảm bảo ATTP; giám sát chặt chẽ, phát hiện nhanh và xử lý kịp thời các hành vi giả mạo thương hiệu cam Cao Phong để trục lợi...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần