Đẩy mạnh ứng dụng internet giúp nâng cao doanh thu

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Đẩy mạnh ứng dụng internet trong bán hàng và quảng bá hình ảnh thương hiệu của các doanh nghiệp (DN) thành phố Hà Nội là chủ đề, mục đích của hội thảo do Sở Công Thương tổ chức sáng 26/10 tại Hà Nội.

Đẩy mạnh ứng dụng internet giúp nâng cao doanh thu - Ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của cơ quan quản lý nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho cộng đồng DN Thủ đô trong bối cảnh đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn để phục hồi và tăng trưởng sản xuất kinh doanh...

Ở Việt Nam mỗi ngày hiện nay có hàng chục triệu người sử dụng internet để tìm kiếm thông tin sản phẩm hàng hóa và dịch vụ. Đối với các DN, internet ngày càng chứng tỏ đây là một công cụ rất hữu hiệu trong quảng bá hình ảnh thương hiệu sản phẩm và kết nối chặt chẽ với thị trường. Hiện các DN nước ta đều đã bắt đầu ứng dụng internet, trong đó không ít DN khi triển khai đã thấy được hiệu quả. Tuy nhiên, đa số các DN vẫn chưa ứng dụng một cách hiệu quả các công cụ kinh doanh này.

Ông Phạm Đức Tiến, Phó giám đốc Sở Công Thương cho rằng: Đối với DN Hà Nội, việc sử dụng internet trong thời điểm nhiều khó khăn do thiếu vốn, hàng tồn kho nhiều... lúc này càng mang ý nghĩa lớn khi đây là công cụ rất hiệu quả, tiết kiệm để đây mạnh tiếp thị, tiêu thụ hàng hóa sản phẩm, đưa hình ảnh, thương hiệu hàng Việt đến người tiêu dùng Việt. Từ đó, có thể gắn kết chặt chẽ DN với khách hàng không chỉ ngay tại thị trường nội địa mà với cả các đối tác khách hàng trên toàn thế giới, giúp sản phẩm hàng hóa vươn xa trên toàn cầu.

Theo ông Vương Mạnh Hoàng, Giám đốc điều hành Công ty CP Tích hợp dịch vụ số Việt Nam, hiện nay quan điểm của các khách hàng khi sử dụng internet, đó là một nơi tìm kiếm thông tin tham khảo, tìm thông tin liên lạc với người bán hàng, tìm người tư vấn sản phẩm, và so sánh giá bán sản phẩm công ty mình với các sản phẩm khác trên thị trường. Do đó, việc quan trọng khi DN sử dụng kinh doanh trên internet (Marketing online) là xây dựng một hệ thống website đa dạng về nội dung, tối ưu hóa với công cụ tìm kiếm, và xây dựng một hệ thống quản lý thông tin tốt nhất.

Tuy nhiên, Hiệp hội Vận tải Hà Nội phản ánh: DN hiện nay còn gặp nhiều rào cản, khó khăn trong mở trang web và chưa biết sử dụng như thế nào cho hiệu quả. DN cũng không có thông tin về việc nếu nhờ công ty dịch vụ số mở trang web mới hoặc sửa trang web đang có thì chi phí như thế nào và mất thời gian bao lâu...

Giám đốc Công ty TNHH FVA chuyên kinh doanh đồ nội thất, chăn ga gối đệm cũng cho biết: Trang web của DN đã ra đời 4 năm nay rồi, vẫn thường xuyên có nhân viên IT chăm sóc, song hiệu quả vẫn không cao.

Trước thực tế này, các chuyên gia công nghệ thông tin khuyến cáo: Một trong những lý do là chính lãnh đạo DN không nắm rõ được hướng phát triển của website, tính toán được chi phí bỏ ra và lợi ích thu về, doanh số các mặt hàng bán được qua đó hàng tháng là bao nhiêu... Điều cốt lõi khi DN làm website là mục tiêu và cách thức làm trang web đó phải được chính lãnh đạo DN xác định được rõ ràng.