Đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt đô thị số 2 và 3

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do tiến độ Dự án đường sắt đô thị số 3 (đoạn Nhổn - Ga Hà Nội) và đường sắt đô thị số 2 (đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) hiện đang chậm so với yêu cầu, mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã có buổi làm việc với các sở, ngành nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 dự án này.

Theo đó, để Dự án đường sắt đô thị số 3 hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu đơn vị tư vấn Systra khẩn trương hoàn chỉnh tiến độ tổng thể dự án để chủ đầu tư làm cơ sở đôn đốc, tổ chức thực hiện; chủ động yêu cầu các nhà thầu thi công hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục để triển khai thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ thi công nhanh nhất, trong đó triển khai thi công đồng bộ các ga trên cao từ ngày 15/5. Đối với chủ đầu tư là Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội chủ động làm việc với cơ quan chuyên môn của Bộ Tài chính, Ngân hàng Đầu tư châu Âu và các đơn vị có liên quan hoàn chỉnh thủ thục giải ngân vốn EIB cho gói thầu số 1 và gói thầu số 2 trước ngày 15/5. Lập biên bản với các đơn vị tư vấn, các nhà thầu có liên quan để làm rõ trách nhiệm các bên trong quá trình triển khai dự án. Về công tác GPMB khu Depo, đường dẫn vào Depo và 3 hộ dân phục vụ di chuyển đường dây điện 110kV tuyến Chèm - Hà Đông, yêu cầu quận Bắc Từ Liêm khẩn trương trả tiền đền bù cho các hộ dân để GPMB đảm bảo tiến độ. Đối với kiến nghị của 57/79 chủ sử dụng đất về phương án GPMB, yêu cầu quận Bắc Từ Liêm và các đơn vị liên quan phải rà soát từng trường hợp cụ thể, thống nhất giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định. UBND các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình và các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục, điều kiện để GPMB theo tiến độ của dự án.

Đối với Dự án đường sắt số 2 (Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo), yêu cầu Sở QH - KT khẩn trương thẩm định phê duyệt tổng mặt bằng các ga ngầm theo đúng trình tự, thủ tục. Về công tác GPMB, yêu cầu quận Bắc Từ Liêm và Trung tâm Phát triển quỹ đất đẩy nhanh tiến độ GPMB, tái định cư phần còn lại của Depo. Địa điểm tái định cư tiểu đoàn D10 - Bộ Tư lệnh Pháo binh và tái định cư khu depo giao Sở QH - KT làm việc với Bộ Tư lệnh Pháo binh đề xuất, báo cáo TP. Đối với việc điều chỉnh dự án, giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội chủ động làm việc với các đơn vị của Bộ KH&ĐT cùng các bên liên quan để sớm hoàn thành thẩm tra dự án điều chỉnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần