Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

Kinhtedothi - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ đang yêu cầu nhân lực của tổng thầu dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông sang Việt Nam để đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện dự án.
Thông tin tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra tối 2/6, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, việc thực hiện dự án này tuân thủ quy định của hợp đồng, trách nhiệm các bên được quy định trong hợp đồng.
 Ảnh minh họa

Trách nhiệm thanh toán là của Ban quản lý và chủ đầu tư; hiện tại đã thanh toán cho tổng thầu khoảng 80% tổng số vốn đầu tư dự án theo khối lượng đã thực hiện. Lực lượng của tổng thầu sang hoàn thiện dự án cũng được bảo đảm yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.
Về thông tin tổng thầu Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông yêu cầu chi 50 triệu USD để vận hành, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, đã đề nghị thực hiện theo các quy định của hợp đồng, khi hoàn thành tất cả hạng mục dự án thì được thanh toán 95% kinh phí, còn 5% sẽ được giữ lại để triển khai bảo hành dự án.
Về vấn đề triển khai thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc không đạt yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, có nhiều nguyên nhân khách quan, chủ quan khiến vấn đề này chưa đạt mốc thời gian đã đề ra. Trong đó, có nguyên nhân đây là vấn đề mới, công nghệ hiện đại, chưa có cơ chế liên ngành để thực hiện. Việc tổ chức thực hiện của Bộ và sự phối hợp giữa các nhà đầu tư cũng chưa được chặt chẽ, thiếu kinh nghiệm, nguồn lực.
Do đó, Bộ Giao thông Vận tải đang tiến hành phân tích, đánh giá rõ tồn tại, nguyên nhân, đánh giá đúng thực trạng để quy định rõ phương thức triển khai thực hiện thu phí không dừng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ