Đẩy nhanh tiến độ khu xử lý chất thải Sóc Sơn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh chỉ đạo các đơn vị liên quan, đặc biệt là chủ đầu tư và các địa phương có đất bị thu hồi khẩn trương xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc trong công tác GPMB, thực hiện đầu tư, đẩy nhanh tiến độ dự án.

Ngày 27/2, tại cuộc họp kiểm tra tình hình triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu liên hiệp xử lý chất thải Sóc Sơn giai đoạn II và một số dự án liên quan do Sở Xây dựng Hà Nội làm chủ đầu tư, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh chỉ đạo các đơn vị liên quan, đặc biệt là chủ đầu tư và các địa phương có đất bị thu hồi khẩn trương xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc trong công tác GPMB, thực hiện đầu tư, đẩy nhanh tiến độ dự án.

Phó Chủ tịch cũng đồng ý với đề xuất của Sở Xây dựng cho phép áp dụng chính sách thưởng tiến độ bàn giao mặt bằng đối với dự án xây dựng Nhà máy xử lý rác 2.000 tấn/ngày, đêm theo Nghị quyết của HĐND TP đã áp dụng cho dự án trước đây. Đồng thời cho phép ứng trước nguồn vốn (khoảng 20 tỷ đồng) để trước ngày 10/3/2014 chi trả đền bù xong cho các hộ gia đình tại xã Nam Sơn có diện tích ngoài chỉ giới thu hồi đất dọc khu suối phía Nam.