Đẩy nhanh xây dựng phương án ứng phó thiên tai theo cấp độ rủi ro

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là một trong những nội dung chính trong Công văn số 128/TWPCTT của Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai gửi Ban Chỉ hay PCTT&TKCN các bộ, ngành và các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư.

Công văn cũng nêu rõ, các phương án ứng phó phải được lập đến tận bản, làng, thôn xóm trên cơ sở tài liệu, kinh nghiệm đã có tại địa phương, bộ, ngành và định hướng tại Văn bản số 47/TWPCTT ngày 19/5/2015 của Ban Chỉ đạo T.Ư về PCTT. Các đơn vị định kỳ hàng quý báo cáo tiến độ xây dựng phương án ứng phó thiên tai theo cấp độ rủi ro thiên tai về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo quy định. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc, cần báo cáo ngay về Ban Chỉ đạo T.Ư về PCTT để kịp thời tháo gỡ.

Việc xây dựng phương án ứng phó thiên tai từ cấp cơ sở (xã, huyện) là hết sức cần thiết và cấp bách, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và trách nhiệm của chính quyền địa phương, với mục tiêu chủ động ứng phó với các loại hình thiên tai. Đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các bộ, ngành và địa phương quan tâm chỉ đạo, nghiêm túc thực hiện.