Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Để đường xuống cấp, trạm BOT Bắc Bình Định bị kiến nghị dừng thu phí

Kinhtedothi - Dù tình trạng xuống cấp xảy ra từ lâu nhưng công tác khắc phục, sửa chữa của chủ đầu tư không được thực hiện nghiêm túc. Do đó, Cục Quản lý Đường bộ III đã kiến nghị dừng thu phí đối với dự án này.
Mặt đường QL1 đoạn qua tỉnh Bình Định bị xuống cấp nghiêm trọng (Ảnh: Song Dũng)
Trong công văn gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý Đường bộ III kiến nghị cơ quan cấp trên dừng thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ đối với Dự án BOT Km1125 - Km1153 QL1 đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Định. Nguyên nhân của kiến nghị trên là do chất lượng, tiến độ sửa chữa tuyến đường này của chủ đầu tư không đảm bảo và gây mất an toàn giao thông (ATGT).
Theo Cục Quản lý Đường bộ III, đơn vị này đã tiến hành kiểm tra hiện trường của dự án nâng cấp, mở rộng đoạn Km1125 - Km1153 QL1 địa bàn tỉnh Bình Định. Đây là dự án do Công ty Cổ phần Bắc Bình Định làm chủ đầu tư theo hình thức BOT.

Kết quả kiểm tra cho thấy, nhà đầu tư chưa thực hiện việc sửa chữa, khắc phục các phần hư hỏng, tồn tại theo yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Đơn cử như tại cầu Quy Thuận và Cây Sanh thuộc dự án mới chỉ được sửa chữa các khe co giãn một cách tạm thời, không sửa chữa hoàn trả theo đúng hiện trạng kết cấu ban đầu.

Bên cạnh đó, tại các vị trí đã vá sửa tạm hư hỏng mặt đường đến nay việc sửa chữa vẫn chưa thực hiện xong.Các vị trí đã sửa không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, miếng vá cao hơn mặt đường cũ, mặt đường gồ ghề, không đảm bảo.

Trong công tác bảo dưỡng thường xuyên trên tuyến đường trên cũng tồn tại nhiều vấn đề như: Mặt đường tồn tại nhiều đất cát, nhiều đoạn chưa phát quang, cây cỏ cao hơn 20cm, che lấp cọc tiêu, cột H. Bên cạnh đó, các biển báo, cọc tiêu, cột km bị hư hỏng, sơn mờ chưa được sửa chữa khắc phục.

Những tồn tại trên đã được Cục Quản lý Đường bộ III tiến hành xử phạt và nhắc nhở nhà đầu tư khắc phục nhưng đến nay doanh nghiệp này vẫn chưa chấp hành. Chính vì thế, Cục Quản lý Đường bộ III đã có văn bản kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam dừng thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ đối với nhà đầu tư tại dự án này.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ