Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Để mất ATGT tại các dự án đường BOT, chủ đầu tư sẽ phải dừng thu giá

Kinhtedothi - Đó là tinh thần chỉ đạo của Bộ GTVT trong công điện về công tác đảm bảo ATGT và nâng cao chất lượng bảo trì các dự án BOT giao thông.
Để đảm bảo ATGT và nâng cao chất lượng bảo trì các dự án BOT, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công điện yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Ban Quản lý dự án công trình giao thông, các Sở GTVT địa phương và chủ đầu tư các dự án BOT tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT và nâng cao chất lượng bảo trì đường bộ đối với dự án BOT giao thông.
  Cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới đầu tư bằng hình thức BOT xuất hiện nhiều điểm hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng (Ảnh: Long Nguyễn)
Theo yêu cầu của Bộ GTVT, các chủ đầu tư dự án BOT phải thường xuyên kiểm tra các tuyến đường đơn vị triển khai xây dựng, nếu phát hiện chỗ nào có hư hỏng, xuống cấp trong thời gian bảo hành thì phải ngay lập tức chỉ đạo các nhà thầu thi công kịp thời sửa. Ngoài ra, công tác bảo trì cũng phải được thực hiện theo đúng quy định và đảm bảo chất lượng trên các tuyến đường BOT.
Đối với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Ban Quản lý công trình giao thông và sở GTVT các địa phương, Bộ GTVT giao trách nhiệm phải thường xuyên xuyên kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư BOT và các đơn vị liên quan kịp thời thực hiện việc sửa chữa, bảo trì các tuyến đường khi có hư hỏng, xuống cấp xảy ra nhằm đảm bảo chất lượng công trình và an toàn giao thông. Trường hợp phát hiện ra dự án nào không kịp thời sửa chữa các hư hỏng hoặc bảo trì không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng đến ATGT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ yêu cầu nhà đầu tư dừng thu giá tại dự án đó.
Theo Bộ GTVT, thời gian qua, quản lý, khai thác và bảo trì ở giai đoạn khai thác, sử dụng đối với các tuyến đường được đầu tư, nâng cấp, mở rộng theo hình thức BOT vẫn còn nhiều hạn chế so với yêu cầu. Tại một số tuyến đường BOT đã xuất hiện tình trạng hư hỏng phần mặt đường và hệ thống báo hiệu đường bộ cũng như hệ thống thoát nước chưa sạch sẽ.
Trước đó, Bộ GTVT cũng đã nhấn mạnh đến nhiệm vụ trong công tác đảm bảo ATGT và nâng cao chất lượng bảo trì các dự án BOT của các đơn vị liên quan trong Công điện số 76 ngày 12/12/2017 về đảm bảo ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân năm 2018.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ