Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đề nghị chấn chỉnh 3 địa phương không xử lý xe vi phạm tốc độ

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị chấn chỉnh 3 tỉnh có nhiều xe vi phạm tốc độ nhưng không bị xử lý.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trong 6 tháng đầu năm, lực lượng chức năng của các tỉnh, thành đã xử lý gần 3.300 phương tiện vi phạm thông qua thiết bị giám sát hành trình (TBGSHT).
Lực lượng chức năng kiểm tra thiết bị GSHT của xe khách
Lực lượng chức năng kiểm tra thiết bị GSHT của xe khách
Chỉ tính riêng trong tháng 6/2016, lực lượng chức năng đã xử lý 513 xe (thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến với thời hạn 1 tháng 459 xe; từ chối cấp phù hiệu 54 xe). Đến hết tháng 6/2016 các Sở GTVT đã xử lý vi phạm đối với  3.294 phương tiện. Trong tháng 6/2016, cả nước có tổng số 81.292 lần vi phạm quá tốc độ; tỷ lệ vi phạm tốc độ bình quân trên 1.000km là 0,059 lần/1.000km.

Cũng theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thời gian qua, có 3 tỉnh có xe vi phạm về tốc độ nhiều lần nhưng chưa xử lý kịp thời, gồm: Thái Nguyên, Bình Thuận và Phú Yên. Để tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT có văn bản chấn chỉnh, nhắc nhở các tỉnh, thành này.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ