Trước đó, UBND TP Hà Nội đã giao sở, ngành liên quan, Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) triển khai công tác chuẩn bị đầu tư dự án xây dựng đoạn tuyến đường nối từ cầu Nhật Tân đến đường Thanh Niên (Đi ngoài đê sông Hồng và nút giao An Dương), với 3 phương án hướng tuyến, cụ thể, phương án 1, đi trong hành lang thoát lũ, theo cốt cao độ tự nhiên; phương án 2, đi theo hành lang thoát lũ, cốt cao độ dự kiến dương 10,5m; phương án 3, cầu trên cao đi trong hành lang thoát lũ.
Sau khi phân tích, so sánh ưu, nhược điểm của từng phương án (tổng mức đầu tư, số liệu về công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, phòng chống lũ...), UBND TP Hà Nội dự kiến lựa chọn hướng tuyến theo phương án 2 là tuyến đường đi theo hành lang thoát lũ, cốt cao độ dự kiến hơn 10,5m.
Ảnh minh họa.
|
Để có cơ sở triển khai lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án xây dựng đoạn tuyến đường trên, UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triên nông thôn xem xét hồ sơ và sớm có văn bản thỏa thuận, thống nhất các nội dung liên quan tới lĩnh vực đê điều, phòng chống lũ, phương án hướng tuyến để UBND thành phố triển khai các bước tiếp theo của dự án.
Theo nghiên cứu của Sở GTVT Hà Nội, tuyến đường nối từ cầu Nhật Tân đến đường Thanh Niên nghiên cứu dài khoảng 5,53km, chiều rộng mặt đường 60m với điểm đầu tuyến tại cầu Nhật Tân và điểm cuối tuyến là đường Thanh Niên với tổng mức đầu tư hơn 4.700 tỷ đồng. Sau khi có chỉ đạo của UBND TP về việc nghiên cứu lập dự án, Sở GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA Giao thông đô thị và Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) làm việc với Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội để thống nhất về dự kiến hướng tuyến cũng như quy mô của dự án.
Đây là dự án giao thông quan trọng và cấp bách đang được TP quyết liệt triển khai nhằm phát huy hiệu quả của các công trình cầu Nhật Tân và đại lộ Võ Nguyên Giáp và tạo trục đường khép kín từ sân bay quốc tế Nội Bài về trung tâm TP.