Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đề nghị xây dựng hầm chui qua tuyến Nội Bài - Nhật Tân

KTĐT - Ngày 3/8, UBND Thành phố Hà Nội đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận điều chỉnh thiết kế và cho xây dựng 1 hầm chui dân sinh trên tuyến đường liên xã Nguyên Khê - Bắc Hồng, nơi Tuyến Nhật Tân - sân bay Nội Bài đi qua.
Phương án mà Thành phố đề nghị là hầm chui nông, nhằm đảm bảo duy trì các hoạt động dân sinh trong giai đoạn trước mắt cũng như lâu dài, góp phần đảm bảo an toàn giao thông đường Nhật Tân - Sân bày Nội Bài sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Ngoài ra, UBND Thành phố cũng đề nghị Bộ  Giao thông Vận tải (GTVT) chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát thiết kế toàn tuyến để đảm bảo an toàn giao thông và hạn chế các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai dự án, tránh điều chỉnh nhiều lần, làm ảnh hưởng đến tiến độ tổng thể của dự án.

Tuyến Nhật Tân - sân bay Nội Bài có chiều dài đi qua địa bàn xã Nguyên Khê khoảng 2,9km. Hiện nay, việc giải phóng mặt bằng xây dựng đường đã cơ bản thực hiện xong và đang tổ chức thi công cầu vượt qua đường sắt Hà Nội - Lào Cai.

Đoạn tuyến qua khu vực các thôn Đồng, Khê Nữ và Sơn Du có chiều dài khoảng 1,3km, đi qua phía Tây thôn Đồng và đi vào giữa hai thôn Khê Nữ và Sơn Du. Khi tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài được đưa vào sử dụng, tuyến này sẽ chia cắt các khu dân cư làng xóm hiện có với nhau và với các khu đất sản xuất nông nghiệp của địa phương.

Hiện nay, để giải quyết việc duy trì giao thông trên tuyến đường liên xã, thiết kế dự án đã bố trí cầu vượt tại KM2+497, cách tuyến đường liên xã Nguyên Khê – Bắc Hồng hiện nay khoảng 217m về phái nam, với bề rộng cầu là 12m.

Tuy nhiên, theo báo cáo của UBND huyện Đông Anh và UBND xã Nguyên Khê, việc đi lại giữa các thôn với nhau và giữa các thôn với khoảng 40ha đất canh tác sẽ phải đi vòng xa thêm khoảng 2,5km thông qua tuyến cầu vượt nói trên. Mặt khác, việc đưa các phương tiện, công cụ vật nuôi phục vụ sản xuất nông nghiệp như trâu bò, xe thồ, xe kéo nông sản, cày bừa qua cầu vượt cũng sẽ gây mất quỹ quan và bất tiện.

UBND huyện Đông Anh đã đề nghị bổ sung hầm chui dân sinh tại 2 vị trí KM2+200 và KM3+200 vào dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối cầu Nhật Tân – Nội Bài. Tuy nhiên, căn cứ vào quy hoạch, Sở Quy hoạch - Kiến trúc cho rằng nên làm hầm chui dân sinh chôn nông nối hai đường gom đô thị ngay tại vị trí tuyến đường Nguyên Khê hiện nay (khoảng KM2+700 – KM2+800). Chiều cao thông thủy của hầm này dự kiến khoảng 2,5m.
 
 
 
 
 
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ