Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đề nghị xây dựng hầm chui qua tuyến Nội Bài - Nhật Tân

KTĐT - Ngày 3/8, UBND Thành phố Hà Nội đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận điều chỉnh thiết kế và cho xây dựng 1 hầm chui dân sinh trên tuyến đường liên xã Nguyên Khê - Bắc Hồng, nơi Tuyến Nhật Tân - sân bay Nội Bài đi qua.
Phương án mà Thành phố đề nghị là hầm chui nông, nhằm đảm bảo duy trì các hoạt động dân sinh trong giai đoạn trước mắt cũng như lâu dài, góp phần đảm bảo an toàn giao thông đường Nhật Tân - Sân bày Nội Bài sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Ngoài ra, UBND Thành phố cũng đề nghị Bộ  Giao thông Vận tải (GTVT) chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát thiết kế toàn tuyến để đảm bảo an toàn giao thông và hạn chế các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai dự án, tránh điều chỉnh nhiều lần, làm ảnh hưởng đến tiến độ tổng thể của dự án.

Tuyến Nhật Tân - sân bay Nội Bài có chiều dài đi qua địa bàn xã Nguyên Khê khoảng 2,9km. Hiện nay, việc giải phóng mặt bằng xây dựng đường đã cơ bản thực hiện xong và đang tổ chức thi công cầu vượt qua đường sắt Hà Nội - Lào Cai.

Đoạn tuyến qua khu vực các thôn Đồng, Khê Nữ và Sơn Du có chiều dài khoảng 1,3km, đi qua phía Tây thôn Đồng và đi vào giữa hai thôn Khê Nữ và Sơn Du. Khi tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài được đưa vào sử dụng, tuyến này sẽ chia cắt các khu dân cư làng xóm hiện có với nhau và với các khu đất sản xuất nông nghiệp của địa phương.

Hiện nay, để giải quyết việc duy trì giao thông trên tuyến đường liên xã, thiết kế dự án đã bố trí cầu vượt tại KM2+497, cách tuyến đường liên xã Nguyên Khê – Bắc Hồng hiện nay khoảng 217m về phái nam, với bề rộng cầu là 12m.

Tuy nhiên, theo báo cáo của UBND huyện Đông Anh và UBND xã Nguyên Khê, việc đi lại giữa các thôn với nhau và giữa các thôn với khoảng 40ha đất canh tác sẽ phải đi vòng xa thêm khoảng 2,5km thông qua tuyến cầu vượt nói trên. Mặt khác, việc đưa các phương tiện, công cụ vật nuôi phục vụ sản xuất nông nghiệp như trâu bò, xe thồ, xe kéo nông sản, cày bừa qua cầu vượt cũng sẽ gây mất quỹ quan và bất tiện.

UBND huyện Đông Anh đã đề nghị bổ sung hầm chui dân sinh tại 2 vị trí KM2+200 và KM3+200 vào dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối cầu Nhật Tân – Nội Bài. Tuy nhiên, căn cứ vào quy hoạch, Sở Quy hoạch - Kiến trúc cho rằng nên làm hầm chui dân sinh chôn nông nối hai đường gom đô thị ngay tại vị trí tuyến đường Nguyên Khê hiện nay (khoảng KM2+700 – KM2+800). Chiều cao thông thủy của hầm này dự kiến khoảng 2,5m.
 
 
 
 
 
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ