Đệ tử đốt chết sư phụ 88 tuổi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tưởng sư phụ giấu nghề gia truyền, không chịu ra tay chữa bệnh thận cho con gái, ông...

Kinhtedothi - Tưởng sư phụ giấu nghề gia truyền, không chịu ra tay chữa bệnh thận cho con gái, ông Lâm Hoàng Huynh (46 tuổi, ngụ Q.9, TPHCM) đã nhẫn tâm tưới xăng lên người sư phụ rồi châm lửa đốt...

Theo chị Bùi Thị Xuân - con dâu ông Nguyễn Văn Hai (88 tuổi, ngụ ấp Bến Đình, xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai), vào khoảng 8h ngày 30.9, khi đi qua phòng ngủ của ông Hai, chị phát hiện người ông Hai bốc cháy dữ dội, còn ông Lâm Hoàng Huynh (46 tuổi, ngụ quận 9, TPHCM) - là đệ tử của ông Hai - đang đứng ở cửa phòng. Chị Xuân liền chạy ra ngoài kêu cứu. Nghe tiếng kêu cứu, hàng xóm chạy đến dập lửa rồi đưa ông Hai đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, đến 20h cùng ngày, ông Hai đã tử vong.

Anh Nguyễn Công Chánh (con út của ông Hai) cho biết, ông Huynh là đệ tử của ông Hai khoảng 2 năm nay. Quan hệ giữa gia đình anh và ông Huynh diễn ra bình thường.
Người thân ông Hai đang kể lại sự việc cho phóng viên.
Người thân ông Hai đang kể lại sự việc cho phóng viên.
Thời gian gần đây, ông Huynh thường đến đề nghị ông Hai chữa bệnh cho con gái mình bị bệnh thận đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, ông Hai từ chối vì không thể chữa được và nói với ông Huynh là cứ để cho bệnh viện chữa. Có thể vì lý do này mà ông Huynh đã phóng hỏa giết chết ông Hai.

Nhận được tin báo, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và mời ông Huynh đến làm việc. Bước đầu, ông Huynh thừa nhận mình chính là hung thủ phóng hỏa khiến ông Hai chết cháy.

Theo Công an Đồng Nai, Huynh thừa nhận đã thủ sẵn hai can xăng và đến nhà ông Hai với ý định phóng hỏa. Khoảng 2 năm về trước, nghe nhiều lời đồn về việc ông Hai có bài thuốc gia truyền chữa bệnh thận hữu hiệu nên Huynh đến xin học nghề và tìm cách chữa trị cho con gái.

Ông Hai đã nhận Huynh làm đệ tử và chỉ dạy nghề bốc thuốc, bắt mạch, chữa bệnh thận bằng thuốc bắc suốt 2 năm qua. Ban đầu, Huynh học nghề bốc thuốc, chữa bệnh đau lưng của chính mình, sau đó bày tỏ ý định muốn ông Hai chỉ dạy bí quyết chữa căn bệnh thận thâm niên cho con gái. Tuy nhiên, ông Hai đã từ chối với lý do là ông không thể chữa trị được mà hãy để bệnh viện chữa bằng các phương pháp tiên tiến.

Do bệnh tình con gái ngày càng nguy cấp, tiền thuốc thang ngày càng nhiều, Huynh tiếp tục nhiều lần năn nỉ ông Hai ra tay cứu giúp cho con gái mình, nhưng vẫn không được ông đồng ý. Nghĩ rằng sư phụ giấu nghề, không chịu chữa trị cho con gái, Huynh đem lòng oán hận.

Sáng 30/9, Huynh thủ sẵn hai can xăng đến nhà ông Hai hỏi chuyện. Không được đáp ứng, Huynh tưới hai can xăng lên tấm chăn mà ông Hai đang đắp, rồi châm lửa đốt. Do tuổi cao, sức yếu, ông Hai trở tay không kịp nên bị ngọn lửa cháy lan tới, trùm kín người. Đến ngày 2.10, gia đình đã đưa ông Hai từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) về nhà để mai táng.