Kinhtedothi - Trong dự thảo Luật TTATGT đường bộ vừa được Bộ Công an hoàn thiện trong tháng 4 để dự kiến trình Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 7, Ban soạn thảo đã có đề xuất đáng chú ý liên quan hành vi bỏ cọc khi đấu giá biển số xe ô tô
Tại Điều 37 của dự thảo Luật nêu, người trúng đấu giá biển số xe có nghĩa vụ nộp đủ số tiền trúng đấu giá trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày có thông báo kết quả trúng; tiền trúng đấu giá không bao gồm lệ phí đăng ký, cấp biển số xe.
Sau thời hạn quy định, người trúng đấu giá biển số xe bỏ cọc hoặc nộp không đủ tiền thì biển số xe đó sẽ được đấu giá lại hoặc chuyển vào hệ thống đăng ký, quản lý xe. Khi đó, khách hàng không được hoàn trả số tiền đặt trước.
Người trúng đấu giá không nộp đủ tiền trúng đấu giá thì không được nhận lại tiền đặt trước và không được tham gia đấu giá biển số xe trong thời hạn 12 tháng.
Trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày được cấp quyết định xác nhận biển số xe trúng đấu giá, khách hàng cần đăng ký xe để gắn biển số trúng đấu giá. Trường hợp sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan, thời hạn này được kéo dài thêm nhưng tối đa không quá 6 tháng.
Theo đề xuất, sau thời hạn quy định, người trúng đấu giá biển số xe không đăng ký xe để gắn biển số trúng đấu giá thì biển số xe trúng đấu giá được đấu giá lại và người trúng đấu giá không được hoàn trả số tiền đã nộp.
Đáng chú ý, so với những đề xuất trước đây thì trong dự thảo mới nhất, Bộ Công an cho rằng cần quy định rõ, người tham gia đấu giá không xác nhận biên bản đấu giá, người trúng đấu giá không nộp đủ tiền trúng đấu giá thì không được nhận lại tiền đặt trước và không được tham gia đấu giá biển số xe trong thời hạn 12 tháng.
Kinhtedothi - Mức cọc thấp cùng với chế tài chưa chặt chẽ khiến tình trạng bỏ cọc biển số xe ô tô liên tiếp diễn ra. Vậy, cách nào để ngăn người đấu giá làm nhiễu loạn thị trường và bỏ cọc biển số xe như hiện nay?
Kinhtedothi-Đề xuất đấu giá biển số xe máy của Bộ Công an được dự báo nhiều người dân quan tâm vì giá khởi điểm chỉ với 5 triệu đồng. Nhiều chuyên gia cho rằng, cần có hạ tầng đủ mạnh, mới có thể đáp ứng được nhu cầu tham gia đấu giá biển số xe đông đảo của người dân.
Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được vừa có chỉ đạo khẩn việc lập Tổ điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ sập cần cẩu tại công trường thi công dự án nút giao thông Mỹ Thủy (TP Thủ Đức).
Kinhtedothi - Phát triển một nền công nghiệp quốc gia luôn là khát vọng chính đáng của mọi đất nước đang phát triển; tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay, việc định hình chiến lược công nghiệp hóa cần có sự đổi mới căn bản. Đặc biệt, mục tiêu phát triển đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong tương lai là minh chứng cho việc nội địa hóa cần phải đi đôi với tính hiệu quả kinh tế, và khả năng cạnh tranh quốc tế.
Kinhtedothi - Từ ngày 4/6 đến ngày 11/6, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Bình ghi nhận 293 lượt phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ bị xử lý phạt nguội.