Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đề xuất đầu tư cầu bắc qua sông Hồng thay bến phà Tình Cương, Phú Thọ

Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có văn bản gửi đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ trả lời kiến nghị cử tri về đề xuất đầu tư cầu bắc qua sông Hồng thay bến phà Tình Cương.

Trước đó, cử tri tỉnh Phú Thọ gửi kiến nghị đến Bộ GTVT cho biết, đoạn sông từ cầu Hạ Hoà đến cầu Ngọc Tháp dài trên 50km, chủ yếu nằm trên địa phận 2 huyện Cẩm Khê và Thanh Ba với bến phà Tình Cương và rất nhiều các bến đò ngang để kết nối giao thương giữa người dân huyện Cẩm Khê, huyện Yên Lập với huyện Thanh Ba và thị xã Phú Thọ.

Nhu cầu đi lại của người dân hai bên bờ sông Hồng rất cao (nhất là khi có khu Công nghiệp Cẩm Khê và Khu Công nghiệp Phú Hà – thị xã Phú Thọ đi vào hoạt động); tuy nhiên, việc đi lại bằng phà và đò ngang thường rất khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đường thuỷ, đặc biệt trong mùa mưa lũ.

Ảnh minh hoạ.

Cử tri đề nghị Bộ đầu tư xây dựng cầu bắc qua sông Hồng nối 2 huyện Cẩm Khê – Thanh Ba để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương, phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ GTVT thống nhất với kiến nghị của cử tri về việc đầu tư công trình cầu bắc qua sông Hồng thay cho bến phà Tình Cương hiện nay để đáp ứng nhu cầu vận tải, kết nối giao thông thuận lợi, an toàn giữa huyện Thanh Ba và huyện Cẩm Khê, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, do cầu Tình Cương thuộc thẩm quyền quản lý, đầu tư của UBND tỉnh Phú Thọ nên đề nghị tỉnh Phú Thọ nghiên cứu cân đối nguồn vốn, sớm đầu tư công trình và thông báo đến cử tri được biết về quy mô, lộ trình đầu tư; Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai đầu tư công trình.

Phú Thọ: hoàn thành cầu phao tạm thay thế cầu Phong Châu

Phú Thọ: hoàn thành cầu phao tạm thay thế cầu Phong Châu

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

31 Oct, 08:29 PM

Kinhtedothi- Mưa kéo dài nhiều ngày đã gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai khẩn trương để sớm tái thiết sau thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ