Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thanh Hoá:

Đề xuất đầu tư, nâng cấp các tuyến Quốc lộ kết nối với đường cao tốc

Kinhtedothi - UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có văn bản đề xuất Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đầu tư, nâng cấp một số tuyến Quốc lộ kết nối với các nút giao đường cao tốc Bắc - Nam.

Việc đầu tư, nâng các các tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ nhằm đảm bảo tính kết nối giao thông một cách đồng bộ, giúp người dân đi lại thuận tiện. Đồng thời, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng cho tỉnh Thanh Hoá và phát huy hiệu quả khai thác của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Cao tốc đi vào hoạt động góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hoá 

Trước đó, qua thống kê rà soát kết nối tuyến đường bộ cao tốc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cho thấy, hiện nay trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá còn một số tuyến Quốc lộ kết nối với các nút giao cao tốc, như: Quốc lộ 217, Quốc lộ 217B, Quốc lộ 47, Quốc lộ 45, đường Nghi Sơn - Bãi Trành chưa được đầu tư xây dựng nâng cấp theo quy hoạch, một số công trình cầu trên tuyến có quy mô khai thác hạn chế, làm ảnh hưởng khả năng kết nối từ cao tốc đến các địa phương trong tỉnh.

Do đó, tỉnh Thanh Hoá đã đề nghị Bộ GTVT ưu tiên đầu tư, nâng cấp các tuyến Quốc lộ kết nối với tuyến đường bộ cao tốc theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021.

Cụ thể, sớm hoàn thiện các thủ tục đầu tư để triển khai nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 217 đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Hồ Chí Minh (quy mô đường cấp III đồng bằng, tổng mức đầu tư khoảng 3.200 tỷ đồng) thuộc dự án nâng cấp, cải tạo các tuyến quốc lộ kết nối với Bắc Lào và Trung Quốc, sử dụng vốn vay WB.

Bên cạnh đó, tỉnh Thanh Hoá đề nghị Bộ GTVT xem xét cho chủ trương lập báo cáo đề xuất đầu tư, nâng cấp, cải tạo các tuyến Quốc lộ 217B, Quốc lộ 45, Quốc lộ 47, đường Nghi Sơn - Bãi Trành để đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 của Bộ GTVT, làm cơ sở triển khai thực hiện.

Trong đó, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 217B đạt quy mô đường cấp III, 2 làn xe và đầu tư đoạn từ nút giao Gia Miêu đến Quốc lộ 1A đạt quy mô tối thiểu 4 làn xe cơ giới; Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 45 đạt quy mô đường cấp III, 2 làn xe và đầu tư đoạn từ nút giao Đông Xuân đến đường vành đai phía Tây, TP Thanh Hóa đạt quy mô tối thiểu 4 làn xe cơ giới.

Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 47 đoạn từ ngã ba Nhồi đến đường Hồ Chí Minh đạt quy mô đường cấp III, 4 làn xe và đầu tư đoạn từ nút giao Đông Xuân đến đường vành đai Tây, TP Thanh Hóa đạt quy mô tối thiểu 6 làn xe cơ giới.

Cùng với đó, tỉnh đề xuất cần nâng cấp, mở rộng đường Nghi Sơn - Bãi Trành đoạn từ nút giao cao tốc Nghi Sơn đến đường Hồ Chí Minh đạt quy mô đường cấp III, 2 làn xe.

Tuyến cao tốc Bắc- Nam qua Thanh Hóa có 7 nút giao lên xuống, để đảm bảo tính kết nối, phát huy hiệu quả đầu tư tuyến đường cao tốc, tỉnh Thanh Hóa đã ưu tiên bố trí gần 8.300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh để đầu tư một số dự án lớn quy mô từ 4-8 làn xe kết nối các tuyến đường trọng điểm của địa phương với dự án cao tốc thông qua các nút giao.

Thí điểm thu phí mô hình đầu vào không có barrie tại 3 cao tốc

Thí điểm thu phí mô hình đầu vào không có barrie tại 3 cao tốc

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ