Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đề xuất điều chỉnh khung giá vận chuyển hành khách đường bay nội địa

Kinhtedothi - Bộ Giao thông vận tải đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 17/2019/TT-BGTVT ngày 03/5/2019 ban hành khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa.
Đề xuất điều chỉnh khung giá vận chuyển hành khách đường bay nội địa. 

Theo dự thảo, Bộ Giao thông vận tải đề xuất điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng phổ thông cơ bản như sau:

Nhóm dưới 500km, giá dịch vụ vận chuyển được giữ nguyên theo Thông tư 17/2019/TT-BGTVT. Cụ thể, mức tối đa áp dụng cho nhóm đường bay phát triển kinh tế xã hội là 1.600.000 đồng/vé một chiều, đường bay khác dưới 500 km áp dụng là 1.700.000 đồng/vé một chiều.

Nhóm từ 500 km đến dưới 850 km, mức giá tối đa đề xuất nới từ 2.200.000 đồng/vé một chiều lên là 2.250.000 đồng/vé một chiều, tăng 50.000 đồng.

Nhóm từ 850 km đến dưới 1.000 km, mức giá tối đa đề xuất là 2.890.000 đồng/vé, cao hơn 100 nghìn đồng so với quy định hiện hành.

Nhóm từ 1.000 km đến dưới 1.280 km, mức giá tối đa là 3.400.000 đồng/vé một chiều, cao hơn 200 nghìn đồng so với quy định hiện hành.

Nhóm từ 1.280 km trở lên, mức giá tối đa là 4.000.000 đồng/vé một chiều, cao hơn quy định hiện hành 250 nghìn đồng.

Theo Bộ Giao thông vận tải, việc điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa không đồng nghĩa với việc các hãng hàng không đồng loạt tăng giá vé mà ngược lại, chính sách sẽ tạo điều kiện cho các hãng tiếp tục thực hiện chính sách giá vé linh hoạt, giãn biên độ giữa các mức giá vé, đưa thêm nhiều chương trình, chính sách giá phù hợp, tăng cường các mức giá vé rẻ nhằm kích cầu, khuyến khích hành khách tham gia giao thông đường không. Các hãng hàng không sẽ tự quyết định giá vé tương ứng với chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cạnh tranh lành mạnh và tuân theo các quy luật của thị trường.

Ngoài ra, việc điều chỉnh tăng mức tối đa tạo điều kiện cho các hãng hàng không nâng cao hiệu quả khai thác các chuyến bay trong giai đoạn cao điểm, các khung giờ cao điểm; trên cơ sở đó, có thể mở rộng khai thác các khung giờ đêm (nhằm giảm tắc nghẽn tại các sân bay) cũng như duy trì ổn định lịch bay trong giai đoạn thấp điểm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ