Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đề xuất giảm phí đường bộ cao tốc Hà Nội-Hải Phòng và QL 5

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam nghiên cứu kiến nghị của UBND tỉnh Hải Dương về việc giảm phí đường bộ trên Quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Trước đó, UBND tỉnh Hải Dương có văn bản đề nghị Thủ tướng và Bộ GTVT về việc, lượng xe container, xe trọng tải lớn chạy qua địa bàn thành phố Hải Dương và đường 391 để “tránh” phí đường bộ tăng đột biến gây mất an toàn giao thông.
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
 
Kèm theo đó, để hạn chế xe container, xe tải trọng lớn lưu thông trên các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ “tránh” trạm thu phí, ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông, UBND tỉnh Hải Dương cũng kiến nghị giảm mức thu phí trên quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Bộ GTVT cũng đề nghị Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam rà soát cân đối phương án tài chính để xem xét điều chỉnh mức thu phí trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng theo thẩm quyền và đề xuất điều chỉnh mức thu phí.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ