Báo cáo nêu, được sự chấp thuận của Sở GTVT Hà Nội về việc đếm xe xác định lưu lượng phương tiện trên đường vành đai 3 trên cao đoạn từ cầu Dậu đến cầu Mai Dịch và ngược lại, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã tổ chức thực hiện đếm xe trong 7 ngày, từ 6 giờ ngày 14/5 đến 6 giờ ngày 21/5, đếm xe 24/24h trong ngày.
Việc đếm xe thực hiện theo 2 phương pháp: Đếm xe bằng ống hơi, và qua camera kết quả tuyến đường vành đai 3 trên cao có mật độ lưu thông rất lớn, gấp khoảng 2,5 lần so với lưu lượng tiêu chuẩn.
Căn cứ số liệu đếm xe, vận tốc thực tế, tình hình tai nạn, ùn tắc giao thông Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông kiến nghị Sở GTVT Hà Nội báo cáo các cấp thẩm quyền, cho phép điều chỉnh giảm tốc độ khai thác trên tuyến đường vành đai 3 trên cao đoạn từ nút giao Pháp Vân đến cầu vượt Mai Dịch và ngược lại từ 80km/h xuống 60km/h để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và hạn chế tai nạn giao thông cũng như ảnh hưởng đến kết cấu của tuyến cầu cạn vành đai 3.
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cũng kiến nghị Sở Xây dựng chỉ đạo đơn vị quản lý tăng cường công tác duy tu thường xuyên hệ thống thoát nước, đồng thời sửa chữa ngay các ống nước bị vỡ khắc phục tình trạng ngập úng khi trời mưa to để đảm bảo an toàn giao thông.
Trước đó, đơn vị này đề nghị Sở GTVT Hà Nội chấp thuận phương án đếm xe, xác định lưu lượng phương tiện trên tuyến đường trên, để nghiên cứu điều chỉnh tốc độ khai thác nhằm phục vụ sửa chữa khẩn cấp sự cố xô lệch gối cầu tại vị trí trụ T50 và trụ T91.
Vị trí đếm xe gồm 4 điểm: Vị trí giao cắt giữa đường vành đai 3 trên cao và lối xuống đường Nguyễn Xiển, hướng đi Mai Dịch. Vị trí giao cắt giữa đường vành đai 3 trên cao và lối lên đường vành đai 3 trên cao từ đường Khuất Duy Tiến, hướng đi Mai Dịch. Vị trí giao cắt giữa đường vành đai 3 trên cao và lối xuống đường Khuất Duy Tiến, hướng đi Pháp Vân. Vị trí giao cắt giữa đường vành đai 3 trên cao và lối lên đường vành đai 3 trên cao từ đường Nguyễn Xiển, hướng đi Pháp Vân.