Đề xuất kiểm tra công ty để khói vàng bao phủ một phần khu công nghiệp ở Hải Dương

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Tài Nguyên & Môi trường (TN&MT) Hải Dương cho biết, qua làm việc ban đầu, cơ quan chức năng đã nghi ngờ công ty trên có dấu hiệu vi phạm khác. Hiện đơn vị đang đề xuất với UBND tỉnh Hải Dương cho kiểm tra tổng thể vấn đề môi trường của công ty này.

Liên quan đến vụ việc xuất hiện một đám khói màu vàng nghệ, đậm đặc từ Công ty TNHH Fuji Seiko Việt Nam bao phủ một phần phần khu công nghiệp Phúc Điền (Cẩm Giàng, Hải Dương). Chiều 28/5, Sở TN&MT tỉnh Hải Dương thông tin, sau khi sự cố xảy ra, Sở đã yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng hoạt động.
 Đám khói màu vàng nghệ xuất phát từ Công ty TNHH Fuji Seiko Việt Nam do sự cố bình dập mạ kim loại. 
“Qua làm việc ban đầu, cơ quan chức năng đã nghi ngờ công ty trên có dấu hiện vi phạm khác. Hiện đơn vị đang đề xuất với UBND tỉnh Hải Dương cho kiểm tra tổng thể vấn đề môi trường của công ty này”, đại diện Sở TN&MT cho hay
Trước đó sáng 27/5, tại khu vực Công ty TNHH Fuji Seiko Việt Nam xuất hiện đám khói màu vàng nghệ có mùi khét khó chịu. Sau đó đám khói ngày một lan rộng và bao trùm một phần diện tích khu công nghiệp Phúc Điền. 
Khi sự việc xảy ra, nhiều người dân địa phương, công nhân trong khu công nghiệp lo lắng đám khói có màu sắc bất thường này sẽ ảnh hưởng đến xấu đến sức khỏe của họ.
Lãnh đạo xã Cẩm Phúc cho biết, đám khói này xuất phát từ Công ty TNHH Fuji Seiko Việt Nam do sự cố bình dập mạ kim loại. 
Được biết, Công ty TNHH Fuji Seiko Việt Nam có 100% vốn đầu tư của Nhật Bản, chuyên gia công sản xuất, gia công cơ khí chính xác các loại linh kiện kim khí của đồ điện gia dụng, máy móc văn phòng.
Trước đó, tháng 6/2019 công ty này cũng để xảy ra sự cố liên quan đến hoạt động phá mạ và bị Sở TN&MT tỉnh Hải Dương xử phạt số tiền 85 triệu đồng. Công ty TNHH Fuji Seiko Việt Nam sau đó đã cam kết không để xảy ra tình trạng nói trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần