Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đề xuất Trung ương đầu tư, nâng cấp Quốc lộ 29 nối 2 tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên

Kinhtedothi- Ngày 2/4, đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Lắk đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Yên để bàn phương án đầu tư, nâng cấp quốc lộ 29 nối liền 2 tỉnh.

Toàng cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Phú Yên về việc đề xuất đầu tư, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 29. (ảnh Ngô Xuân)

Theo Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên, quốc lộ 29 có chiều dài 293 km, có điểm đầu tại cảng Vũng Rô (tỉnh Phú Yên) và điểm cuối tại cửa khẩu Đắk Ruê (tỉnh Đắk Lắk).

Đây là tuyến đường kết nối trực tiếp giữa hai tỉnh Phú Yên với Đắk Lắk nói riêng và cũng là tuyến giao thông nối khu vực Duyên hải miền Trung với Tây Nguyên.

Đối với tỉnh Phú Yên, Quốc lộ 29 là tuyến đường kết nối các trục giao thông trọng yếu của quốc gia và đi qua Khu kinh tế Nam Phú Yên; kết nối cảng biển, cảng cạn, cảng hàng không, đường sắt, cửa khẩu liên thông khu vực tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam.

Tuy nhiên, hiện Quốc lộ 29 đã xuống cấp, mặt đường hẹp, kết cấu mặt đường chủ yếu là bê tông nhựa không chịu được các xe trọng tải lớn.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng Phú Yên, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, lưu lượng xe lưu thông trên Quốc lộ 29 ngày càng tăng nhanh. Điều này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và cũng chưa đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa giữa hai tỉnh Đắk Lắk nói riêng và giữ hai vùng kinh tế nói chung. Đặc biệt là hàng hóa từ cửa khẩu Đắk Ruê đến Cảng Vũng Rô, Cảng Bãi Gốc và ngược lại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Trương Công Thải phát biểu tại buổi làm viêc. (Ảnh Ngô Xuân)

Từ đó, lãnh đạo hai tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên thống nhất cùng phối hợp đề xuất Trung ương xem xét, cho chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 29 trên đoạn từ Km31+300 (giao Quốc lộ 1, thị xã Đông Hòa, Phú Yên) đến Km178+062 (thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) với tổng chiều dài 146,76km. Quy mô đầu tư đường cấp 3 vận tốc 60-80 km/h, bốn làn xe, nền đường rộng 20,5 m.

Phó Chủ tịch thường trực tỉnh Phú Yên, Lê Tân Hổ phát biểu tại buổi làm việc.(ảnh Ngô Xuân)

Ông Lê Tấn Hổ, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phú Yên, nhấn mạnh việc đầu tư, nâng cấp tuyến Quốc lộ 29 là rất cấp thiết trong xu thế phát triển hiện nay.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên giao Sở Xây dựng tỉnh này phối hợp Sở Xây dựng tỉnh Đắk Lắk phối hợp, xây dựng văn bản gửi các bộ, ngành về việc đề xuất phương án đầu tư, nâng cấp nêu trên trong thời gian sớm nhất.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội cụ thể hóa quy hoạch lớn bằng nhiều dự án trọng điểm

Hà Nội cụ thể hóa quy hoạch lớn bằng nhiều dự án trọng điểm

09 Jul, 05:12 AM

Kinhtedothi - Trong 6 tháng đầu năm 2025, TP Hà Nội đã tập trung tháo gỡ những điểm nghẽn trong công tác quy hoạch, đồng thời đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, bảo đảm mục tiêu hoàn thành đúng kế hoạch và đưa các công trình vào khai thác, sử dụng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Điều kiện cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng

Điều kiện cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng

08 Jul, 02:38 PM

Kinhtedothi - Chính phủ ban hành Nghị định số 193/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Địa chất và khoáng sản, trong đó nêu rõ điều kiện, trình tự, thủ tục cấp giấy phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 02/7/2025.

Giá thép hôm nay 7/7: tăng nhẹ

Giá thép hôm nay 7/7: tăng nhẹ

07 Jul, 06:13 AM

Kinhtedothi - Ngày 7/7, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt tăng khi Trung Quốc hành động để hạn chế tình trạng dư thừa công suất công nghiệp.

Giá kim loại đồng ngày 7/7: tăng mạnh trở lại

Giá kim loại đồng ngày 7/7: tăng mạnh trở lại

07 Jul, 06:12 AM

Kinhtedothi - Giá đồng tại London đã tăng gần mức cao nhất trong năm nay, khi các thương nhân đẩy mạnh mua vào giữa bối cảnh nguồn cung cạn kiệt do lượng lớn kim loại được chuyển sang Mỹ để tránh nguy cơ áp thuế.

Nhiều cơ hội bứt phá cho ngành xi măng

Nhiều cơ hội bứt phá cho ngành xi măng

06 Jul, 07:00 AM

Kinhtedothi - Dù đang chịu áp lực từ dư cung và chi phí sản xuất cao, ngành xi măng Việt Nam tiếp tục cho thấy sức bật khi tiêu thụ dự kiến tăng 2 – 3% trong năm 2025, lên mức 95 – 100 triệu tấn. Không chỉ là hiệu ứng từ đầu tư công, lực đẩy còn đến từ xu hướng đổi mới xanh, tín dụng ưu đãi, cải tiến công nghệ đón đầu bước ngoặt bứt phá trong nửa cuối năm.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ