Dell công bố doanh thu kỷ lục đạt 24,5 tỷ USD trong quý đầu tiên

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dell Technologies vừa công bố doanh thu trong quý tài chính đầu tiên của mình với con số kỷ lục 24,5 tỷ USD, kết quả đạt được này nhờ sự gia tăng mạnh mẽ mảng kinh doanh thiết bị các nhân dành cho công công việc và giáo dục từ xa trên toàn cầu.

Dell Technologies được biết đến là một gã khổng lồ về công nghệ cung cấp giải pháp cơ sở hạ tầng, PC và giải pháp khác dành cho khách hàng.
 Dell công bố doanh thu kỷ lục đạt 24,5 tỷ USD trong quý đầu tiên. Ảnh: Dell
Theo báo cáo mới nhất, công ty đã đạt doanh thu 24,5 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này cao hơn so với dự đoán của các chuyên gia phân tích tài chính là 23,4 tỷ USD. Doanh thu sản phẩm là 18 tỷ USD, tăng 12%, doanh thu dịch vụ là 6,5 tỷ USD, tăng 10%.
Trong đó, lợi nhuận không phải GAAP là 2,13 USD cho một cổ phiếu, cao hơn so với dự đoán là 1,61 USD. Trên cơ sở đó, Dell đã thu được 1,13 USD trên một cổ phiếu, thu nhập hoạt động là 1,4 tỷ USD tăng 96%. Tỷ suất lợi nhuận gộp không đổi so với một năm trước, ở mức 31%. Dell cho biết dòng tiền từ hoạt động kinh doanh trong 12 tháng qua đạt mức kỷ lục 14,4 tỷ USD.
Trong doanh thu từ các mảng kinh doanh của mình, Dell ghi nhận mảng kinh doanh PC đạt 13,3 tỷ USD tăng 20%, riêng các đơn đặt hàng máy tính xách tay chơi game Alienware đã tăng 76%. Thu nhập hoạt động của tập đoàn là 1,1 tỷ đô la, tăng 84%, doanh thu tiêu dùng tăng 42%, doanh thu khách hàng thương mại tăng 14%.
Giải pháp cơ sở hạ tầng có doanh thu 7,9 tỷ USD tăng 5%. Doanh thu máy chủ và mạng là 4,1 tỷ USD tăng 9%, trong khi doanh thu lưu trữ là 3,8 tỷ. Mảng kinh doanh VMware đã mang về tổng doanh thu 2,99 tỷ USD tăng 9% so với cùng kỳ một năm ngoái. Dell và Vmware sẽ tiếp tục quan hệ chiến lược khi mà trong tháng trước Dell đã chuyển giao 81% cổ phẩn cho các cổ đông của Dell Technologies vào quý 4/2021.
Jeff Clarke, Giám đốc Điều hành của Dell, cho biết đã có sự tăng tốc đáng kể trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trên toàn cầu và nó thể hiện bằng con số kinh doanh của Dell. công nghệ ngày càng trở thành trung tâm của nền kinh tế và xã hội toàn cầu. Dell nhận thấy những cơ hội phía trước và cho tương lai sử dụng dữ liệu mà Dell đang tạo ra.
Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đang là vấn đề dẫn đến ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu của Dell và các công ty công nghệ khác cung gây khó khăn cho ngành công nghệ thông tin hiện nay. Sự thiếu hụt của chất bán dẫn, nguồn cung đối với màn hình, bộ nhớ, chip đồ họa cũng là nguyên nhân dẫn đến những đơn hàng như PC bị ảnh hưởng trong năm nay và kéo dài sang đến những năm tiếp theo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần