Đem cờ vua thi đấu tại 20 tỉnh, thành

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bắt đầu từ ngày 24/11, Công ty cổ phần Học cờ cùng kiện tướng sẽ chính thức khởi động hành trình xuyên Việt Trao niềm tin – dệt ước mơ lần thứ 1.

Hành trình bao gồm một chuỗi sự kiện dự kiến kéo dài 2 tháng tại các trường tiểu học của gần 20 tỉnh thành từ Bắc vào Nam nơi đoàn đi qua.

Cụ thể, BTC sẽ tổ chức Giải vô địch cờ vua toàn trường và trao thưởng cho các em học sinh; Dạy cờ vua miễn phí cho các giáo viên trong trường; Tổ chức hội thảo chia sẻ về lợi ích của cờ vua đối với giáo dục với các vị phụ huynh và giáo viên trong trường; Tổ chức hội thảo chia sẻ về khoa học não bộ và phương pháp học tập bằng não bộ cho học sinh giúp các bạn nhỏ có thêm niềm tin vào bản thân và dám ước mơ; Tặng sách cho thư viện các trường; Trao tiền từ thiện giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Dự kiến hành trình sẽ kết thúc vào tháng 01-2015.
 Giải cờ vua toàn trường do Công ty Học cờ cùng kiện tướng và Trường thực nghiệm Ngôi sao Hà Nội tổ chức
Giải cờ vua toàn trường do Công ty Học cờ cùng kiện tướng và Trường thực nghiệm Ngôi sao Hà Nội tổ chức.
Bà Đặng Thị Tuyến, Tổng Giám đốc công ty Học cờ cùng kiện tướng cho biết: "Ngay từ ngày đầu thành lập, ban lãnh đạo công ty đã chọn riêng cho mình một con đường, đó là dùng cờ vua làm môn chiến lược
  Hành trình Trao niềm tin - dệt ước mơ sẽ được khởi động tại một số trường tiểu học ở tỉnh Hưng Yên. Sau đó, BTC sẽ hành quân tổ chức các giải cờ vua, hội thảo và dạy cờ vua miễn phí... tại các tỉnh Nam Đinh, Đà Nẵng, Huế, TP Hồ Chí Minh... Đây là sự kiện giáo dục hoàn toàn miễn phí nhằm nâng cao khả năng phát triển tư duy từ bộ môn cờ vua của học sinh tiểu học
để phát triển giáo dục, giúp phát triển tư duy và hoàn thiện nhân cách cho trẻ. 5 năm qua, công ty luôn nỗ lực để ngày càng nhiều trẻ em ở Việt Nam được học và chơi cờ vua". 

Với tôn chỉ "sức đến đâu, làm đến đó", Học cờ cùng kiện tướng luôn dành một khoản ngân quỹ cho việc phát triển cờ vua cộng đồng. Đến nay, về cơ bản sứ mệnh phổ cập đã thành công ở các TP lớn khi cờ vua trở thành lựa chọn của phụ huynh khi muốn con tập trung hơn, bản lĩnh hơn, học tốt hơn, tư duy logic tốt hơn. Chỉ trong năm 2013 và 2014, Học cờ cùng kiện tướng đã tổ chức sân chơi trí tuệ - Giải cờ vua miễn phí cho hơn 40 trường học với hơn 4.500 học sinh tham gia thi đấu và hơn 40.000 học sinh biết đến. 

Hành trình "Trao niềm tin – dệt ước mơ" không những tặng các em nhỏ một kỷ niệm tuổi thơ tuyệt vời với môn cờ vua mà còn thổi ước mơ và niềm tin vào những tâm hồn nhỏ, để các bạn đều hiểu được rằng “mình có thể làm bất kỳ điều gì mình muốn” và lịch sử thuộc về những người dám ước mơ. 

Trên thế giới, từ những năm 80, khi tiến sĩ Ferguson công bố báo cáo nghiên cứu của ông “Lợi ích của cờ vua với giáo dục” sau khi nghiên cứu trên 3.500 học sinh ở nhóm tuổi từ lớp 3 đến lớp 5. Kết quả nghiên cứu của ông cho thấy các bạn nhỏ học cờ vua 01 giờ/ tuần có sự cải thiện về điểm số ở trường so với các bạn nhỏ không học cờ vua là 17,3%, trong khi các môn kỹ năng khác giúp cải thiện 4,6% điểm số. Ngay sau khi báo cáo nghiên cứu này được công bố thì ở Mỹ đã có sự bùng nổ về số lượng học sinh học cờ vua, hàng trăm trường đã đưa cờ vua vào giảng dạy, sau đó có đến 30 nước trên thế giới cũng đã đưa cờ vua vào giảng dạy như môn học trong nhà trường.