Đêm nghệ thuật ASEAN thắm tình đoàn kết, hữu nghị

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 10 nước ASEAN +3 đã mang đến những tiết mục đặc sắc, thể hiện sự giao lưu văn hóa mạnh mẽ giữa các quốc gia.

Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng phụ trách Văn hóa và Nghệ thuật ASEAN (AMCA) lần thứ 6, Liên hoan Nghệ thuật ASEAN tại Festival Huế 2014 đã diễn ra vào lúc 19h30 ngày 19/4 tại sân khấu Điện Thái Hòa (Đại Nội Huế). Đến dự có Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Việt Nam Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng phụ trách văn hóa các nước ASEAN và các nước đối thoại.
Toàn cảnh Lien hoan Nghệ thuật ASEAN
Toàn cảnh Lien hoan Nghệ thuật ASEAN
Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh phát biểu tại Liên hoan Nghệ thuật ASEAN, khẳng định sự đặc sắc và giao lưu văn hóa mạnh mẽ giữa các quốc gia trong khu vực: “Chúng ta cùng nhau thưởng thức một chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc tại Huế – thành phố văn hóa của ASEAN. Với việc công nhận thành phố văn hóa ASEAN, không chỉ tăng cường sự liên kết và bản sắc ASEAN mà còn tạo cơ sở thắt chặt tình hữu nghị lâu bền giữa nhân dân ASEAN và nhân dân các nước đối thoại”.
Tiết mục "Nón bài thơ và Áo dài Huế"
Tiết mục "Nón bài thơ và Áo dài Huế"
Trong không khí đoàn kết, đậm văn hóa Á châu, những điệu múa, lời ca trên nền nhạc cụ dân tộc truyền thống thể hiện rõ nét những nét đẹp vô cùng tinh túy về văn hóa của Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và 3 nước đối thoại Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Đặc biệt, “Ca khúc ASEAN” vang lên như thắt chặt tình hữu nghị và sự hợp tác toàn diện giữa các quốc gia trong cùng một tổ chức đoàn kết, thịnh vượng. Sự hội tụ của những tiết mục biểu diễn đặc sắc trong Liên hoan Nghệ thuật ASEAN đã góp phần bảo tồn và tôn vinh di sản văn hóa ASEAN, qua đó tăng cường hiểu biết của người dân về nền văn hóa đa dạng, đặc sắc ASEAN./.