Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017 thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa 6 nước

Hà Ngân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/10, Trung tâm tổ chức biểu diễn nghệ thuật và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017”. Chương trình sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 4/11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Năm nay, Đêm nhạc cổ điển Toyota tiếp tục đến với khán giả yêu nhạc tại 6 quốc gia trong khu vực, lần lượt là Thái Lan, Brunei, Campuchia, Lào, Malaysia và Việt Nam là quốc gia cuối cùng trong tour diễn.

Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017 thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa 6 nước - Ảnh 1
Họp báo Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017.
Theo đó, với chủ đề “Truly Classics” (Những giai điệu cổ điển truyền thống), chương trình năm nay sẽ là sự tổng hòa giữa màu sắc kịch tính và sự lãng mạn đậm màu chất cổ điển, cùng với những tuyệt phẩm được viết trong các thế kỷ XVIII,XIX,XX… như: “Bản nhạc nước của Handel”, mang lại hình ảnh hồi tưởng về một đêm nhạc đỉnh cao với những âm điệu quyến rũ hòa với tiếng sóng vỗ rì rào; “Xin chào tình yêu” của Elgar, tác phẩm là lời hẹn ước ngọt ngào đầy cảm xúc mà tác giả dành cho vị hôn thê của đời mình…
“Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017” sẽ có sự tham gia biểu diễn của Dàn nhạc Royal Philharmonic Concert Orchestra (RPCO) - một trong những dàn nhạc nổi tiếng và lâu đời đến từ nước Anh, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Anthony Weeden và nghệ sĩ vĩ cầm David Juritz. Đặc biệt, trong chương trình còn có phần biểu diễn của tài năng piano trẻ tuổi Lưu Hồng Quang. Đây là chương trình đánh dấu năm thứ 20 tổ chức tại Việt Nam đồng thời cũng đánh dấu chặng đường 28 năm “Âm nhạc lay chuyển cuộc sống” trên toàn khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Phát biểu tại buổi họp báo, bà Đỗ Thu Hoàng - Phó tổng giám đốc Toyota Việt Nam cho biết, đây là một trong số những hoạt động đóng góp xã hội ý nghĩa của Toyota, góp phần thúc đẩy giao lưu giữa các nền văn hóa trên thế giới và quảng bá nhạc cổ điển đến với người yêu nhạc. Đến nay, Chương trình đã thu hút hàng trăm nghìn khán giả, cùng tổng giá trị tiền bán vé thu được sử dụng cho các hoạt động từ thiện được tổ chức trên toàn khu vực châu Á lên tới trên 9 triệu USD Mỹ. Tại Việt Nam, Chương trình “Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam” từ năm 2009 là một trong số đó với 730 suất học bổng đã được trao tặng.