Đêm nhạc sẻ chia cùng ngư dân miền Trung

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm an ủi những mất mát, thiệt hại về kinh tế cho ngư dân miền Trung trong hàng loạt vụ cá chết vừa qua. Đêm nhạc “Tôi yêu biển đảo Việt Nam” đã được tổ chức vào đêm 12/5 tại công viên Biển Đông, Đà Nẵng.

Đêm nhạc với sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ tên tuổi của TP Đà Nẵng đã kêu gọi sự chia sẻ, ủng hộ của mọi người cùng chung tay góp sức giúp ngư dân giữ vững tinh thần vươn khơi bám biển.

Thời gian vừa qua ngư dân miền Trung đã gặp rất nhiều khó khăn về tinh thần cũng như vật chất khi môi trường biển bị xâm hại nghiêm trọng. Vì vậy, đối với họ sự quan tâm giúp đỡ  của toàn xã hội là vô cùng quý báu vào lúc này. 
Tiết mục múa quạt quê hương
Tiết mục múa quạt quê hương
 
Như một món quà khích lệ tinh thần của ngư dân Đà Nẵng, chương trình ca nhạc “Tôi yêu biển đảo Việt Nam” đã được tổ chức đầy hơi ấm tình người. Đêm nhạc còn mang theo niềm hy vọng lớn lao, khơi gợi những cảm xúc yêu thương con người với biển đảo quê hương, qua đó cùng chung tay góp sức xây dựng lại môi trường biển trong sạch.
 Ca sỹ-nhạc sỹ Thanh Trà với tiết mục Tiếng sóng biển.
Ca sỹ-nhạc sỹ Thanh Trà với tiết mục Tiếng sóng biển.
Nhạc sỹ Nguyễn Đức-Trưởng ban tổ chức chương trình chia sẻ : Trước những mất mát của ngư dân, anh em nghệ sỹ chúng tôi vô cùng cảm thông và đau xót. Đêm nhạc tổ chức nhằm kêu gọi mọi người cùng dang rộng cánh tay “một chút trao đi hôm nay sẽ là bội phần phước đức về sau”, cùng nhau yêu thương và sẻ chia với ngư dân gặp khó khăn. Đêm nhạc đã kêu gọi quyên góp được hơn 70 triệu đồng. Dù số tiền không lớn nhưng mong rằng đây sẽ là món quà tinh thần động viên ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển.
 Ca sỹ-nhạc sỹ Trương Sỹ Linh thể hiện ca khúc của mình sáng tác “Biển phố tình yêu”
Ca sỹ-nhạc sỹ Trương Sỹ Linh thể hiện ca khúc của mình sáng tác “Biển phố tình yêu”
Trên sân khấu được dàn dựng hoành tráng trên bờ biển, các tiết mục của các nhạc sỹ nổi tiếng mang đậm ẩm hưởng của quê hương, của biển khơi đã được thể hiện đã khiến cho công chúng thêm yêu và tự hào về Biển đảo tổ quốc mình như: Múa biển sáng, Biển hát chiều nay (Hồng Đăng), Tiếng sóng biển (Thanh Trà), Thuyền và biển (Phan Huỳnh Điểu), Cần lắm Trường Sa (Huỳnh Phước Long), Biển phố tình yêu (Trương Sỹ Linh), Sao biển (Phạm Minh Tuấn), Trưa hè trên bãi biển (Hoài Phương), Biển tình (Lam Phương), Bên em là biển rộng (Bảo Chấn), Biển khát (Trương Ngọc Ninh), Múa quạt quê hương, Biển cạn (Kim Tuấn), Đêm giữa ngày (Võ Đình Nam), Tình em biển cả (Nguyễn Đức Toàn), Khơi dòng cảm xúc (Nguyễn Hải Phong)… 

Đặc biệt, sau khi ca sỹ Thanh Trà – Chủ phòng trà ca nhạc Thanh Trà thể hiện ca khúc Tiếng sóng biển, cô đã ủng hộ gần 10 triệu đồng và chia sẻ:  Khi được tiết lộ ý tưởng về đêm nghệ thuật gây quỹ ý nghĩa này, tôi cùng với những người bạn nghệ sĩ, nhạc sỹ Nguyễn Đức, nhạc sỹ Trương Sỹ Linh… chúng tôi đã lập tức hưởng ứng.