Đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 20 giờ ngày 11/10, gia đình nhạc sĩ An Thuyên tổ chức đêm nhạc “Tan vào Hà Nội” để tưởng nhớ 49 ngày mất của người con xứ Nghệ nhưng để lại rất nhiều dấu ấn cho âm nhạc Thủ đô.

Đêm nhạc có sự tham gia của rất nhiều tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Thu Hiền, Mỹ Linh, Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương… nhưng vé lại được bán với giá vừa phải, để nhiều đối tượng khán giả có thể đến xem và quyên góp cho các dự án từ thiện về âm nhạc mang tên ông.

Nhạc sĩ Bông Mai – con gái nhạc sĩ An Thuyên, tổng đạo diễn chương trình “Tan vào Hà Nội” cho biết: “Quá nửa số vé của chương trình tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã được chương trình gửi tặng những người thân, đồng nghiệp. Số vé còn lại mặc dù chưa quyết định giá bao nhiêu nhưng gia đình chúng tôi vẫn dự kiến sẽ thấp hơn nhiều so với các chương trình âm nhạc hiện nay.
Ca sĩ Bông Mai - con gái cố nhạc sĩ An Thuyên tại buổi họp chuẩn bị cho đêm nhạc.
Ca sĩ Bông Mai - con gái cố nhạc sĩ An Thuyên tại buổi họp chuẩn bị cho đêm nhạc.
Mục đích của gia đình là quyên góp được số tiền nhỏ để lập quỹ âm nhạc mang tên An Thuyên, thực hiện tiếp các dự án về tuyển tập âm nhạc thiếu nhi, xuất bản các tập sách tặng các nhạc sĩ lớn tuổi trong quân đội, thành lập trại sáng tác dành cho đơn vị DN…”.

Do số vé bán ra có hạn (khoảng chưa đầy 300 vé), nên rất có thể đêm nhạc sẽ xảy ra tình trạng “cháy vé”, khi rất nhiều khán giả đã từng thổn thức với các nhạc phẩm: “Ca dao em và tôi”, “Em chọn lối này”, “Mẹ Việt Nam anh hùng”… Đặc biệt, sau sự ra đi đột ngột hồi tháng 7/2015 của nhạc sĩ An Thuyên, tình cảm của khán giả dành cho ông được nhân lên gấp bội.

“Tan vào Hà Nội” là một sáng tác gần đây của nhạc sĩ An Thuyên. Ca khúc nói về mùa Thu - mùa đẹp nhất trong năm của mảnh đất Tràng An với những hình ảnh lãng mạn, bay bổng và rất đỗi thân thuộc. Lấy ý tưởng từ sự tuần hoàn ngũ hành, đêm nhạc “Tan vào Hà Nội” với 5 màu được thể hiện qua tính chất âm nhạc và màu sắc sân khấu. Không nhiều bất ngờ khi trong đêm nhạc tưởng nhớ ông có sự hội tụ của rất nhiều “ngôi sao” âm nhạc qua nhiều thế hệ. Họ là những người đồng nghiệp cùng lứa, những học trò, hoặc đơn giản là những cộng sự luôn khâm phục tài năng, trí tuệ cũng như nhiệt huyết của nhạc sĩ An Thuyên. Ca sĩ Tùng Dương tham gia chương trình với hai tiết mục biểu diễn, trong đó có nhạc phẩm “Ca dao em và tôi”. “Tôi không có “cái e” của ca sĩ miền Trung, cũng không phải ca sĩ hát bài này hay nhất. Nhưng trong chương trình con đường âm nhạc của nhạc sĩ An Thuyên, chú ấy từng nói thích sự thể hiện của tôi vì nó có nhiều điều mới mẻ. Chính vì vậy, tôi đề nghị chị Bông Mai cho mình hát ca khúc này trong đêm nhạc” – Tùng Dương chia sẻ. Cùng chung tâm trạng như Tùng Dương, ca sĩ Mỹ Linh, Tấn Minh, Hồ Ngọc Hà, Phương Thảo, Lê Anh Dũng, Quang Hào… đến với đêm nhạc bằng tâm thế “xin được hát”. Đêm nhạc được đầu tư rất kỹ về kịch bản cũng như khâu đạo diễn, thiết kế sân khấu.

Ngoài ra, tại đêm nhạc ở khu vực sảnh Nhà hát Lớn sẽ trưng bày triển lãm về nhạc sĩ An Thuyên với rất nhiều kỷ vật của ông. Đó là các bản thảo viết tay các sáng tác như “Ca dao em và tôi”, “Mẹ Việt Nam anh hùng”… Cùng với các tác phẩm nhiếp ảnh mà ông đã dành rất nhiều thời gian cho niềm đam mê này.