Vẻ đẹp tựa thiên đường tại "cái nôi của mỏ muối cổ nhất thế giới"

Khang Nhi (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hallstatt, ngôi làng đẹp tựa thiên đường ở nước Áo, xưa kia nổi tiếng nhất là muối. Du khách đến đây thường được mời đến thăm những mỏ muối lâu đời nhất thế giới. Hallstatt có nghĩa là ''người muối''.

 Hallstatt là một ngôi làng nhỏ nằm bên hồ Hallstätter See, tọa lạc giữa hai thành phố Salzburg và Graz, bang Oberösterreich, phía Bắc nước Áo, bao quanh bởi dãy núi Alps mờ sương. 
 Tên của ngôi làng bắt nguồn từ văn hóa Hallstatt - trung tâm của nền văn hóa châu Âu trong giai đoạn đầu của thời kỳ đồ sắt. Hallstatt có vị trí tựa lưng vào núi và mặt hướng phía hồ Hallstätter See - một trong những hồ đẹp nhất nước Áo, mang đến cho nơi đây cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục. 
 Muốn đến được Hallstatt bắt buộc du khách phải đi thuyền/ phà qua hồ. Khi con thuyền từ từ rẽ nước, cảnh sắc tuyệt đẹp sẽ dần hiện ra trước mắt với những ngôi nhà rực rỡ sắc hoa in bóng trên mặt nước.
 Bước chân trên những con đường làng, du khách dường như sẽ cảm nhận được hơi thở cuộc sống cách đây hàng nghìn năm.
 Ngôi làng đẹp không chỉ vì địa thế và cảnh quan xung quanh mà còn đẹp ở từng ban công, góc phố. Người dân ở đây rất biết chăm sóc, làm đẹp ngôi nhà của mình, không cửa sổ, ban công nào là không có hoa tươi khoe sắc.
 Những bậu cửa sổ gỗ đầy hoa rủ xuống, đủ sắc màu nhưng nhiều nhất vẫn là hoa đỏ, quyến rũ bước chân du khách mỗi khi ngang qua. Điểm đặc biệt là dân ở đây rất chuộng trồng cây ăn quả và ép cây leo trên tường nhà, hiếm khi du khách có thể nhìn thấy cây ăn quả mọc ngang và bò trên tường như dây leo. 
 Trước nhiều ngôi nhà treo các món đồ phong phú....và muối là một trong những món đồ lưu niệm đặc biệt được để trong các lọ với đủ mẫu mã được bán tại đây.
 Chỉ cần 30 phút dạo bộ là du khách đã đi hết ngôi làng bé nhỏ này nhưng bấy nhiêu thời gian cũng không thể đủ để cảm nhận hết câu chuyện kéo dài suốt hơn 7.000 năm ở nơi đây. 
 Vẻ đẹp của ngôi làng được nhiều du khách ví như thiên đường ở Đông Âu.
 Chưa kể có các ngôi nhà được xây dựng san sát nhau dọc theo ven hồ và một số còn có ban công chòi ra mặt nước và được nâng đỡ bởi cột gỗ phía dưới, xung quanh là những dàn hoa leo màu sắc rực rỡ.  
 Hallstatt xưa kia nổi tiếng nhất là muối. Du khách đến đây thường được mời đến thăm những mỏ muối lâu đời nhất thế giới. Hallstatt có nghĩa là ''người muối'' và nơi này chính là cái nôi của mỏ muối cổ nhất thế giới. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần