Deutsche Bank đền bù 1,57 triệu USD vì nhũng loạn thị trường

Tú Anh (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Deutsche Bank buộc phải trả 1,57 triệu USD đền bù cho các nhà đầu tư ở Hàn Quốc.

Tòa án tối cao Seoul hôm 28/10 đã yêu cầu Deutsche Bank phải đền bù các nhà đầu tư do có hành vi nhũng loạn thị trường chứng khoán.
Cụ thể, Tòa tối cao Seoul đã yêu cầu nhà băng Đức phải trả 1,8 tỷ won (tương đương 1,57 triệu USD) cho 26 nguyên đơn, từng đầu tư vào các sản phẩm ELS năm 2007.
Các sản phẩm ELS được sử dụng để theo dõi các tài sản như chứng khoán cá nhân. Hồi tháng 3/2010, các nguyên đơn đã đầu tư vào tài sản ELS do công ty Chứng khoán & Đầu tư Hàn quốc phát hành cho rằng, họ thua lỗ vì Deutsche Bank bán tháo cổ phiếu tập đoàn tài chính KB chỉ 10 phút trước khi đóng cửa thị trường để nhũng loạn gái. Công ty Chứng khoán Hàn Quốc đã có hợp đồng phòng ngừa rủi ro cho ELS với Deutsche Bank.
Các nguyên đơn kỳ vọng lãi suất nhờ các sản phẩm phái sinh, do công ty chứng khoán Hàn quốc bán ra.  ”Động thái bán tháo (của Deutsche Bank) nhằm mục đích giảm giá cổ phiếu, là không thể biện hộ”, theo tòa án tối cao.
Trước đó, tòa án quốc gia Hàn Quốc từng tuyên bố giao dịch trên của ngân hàng Đức là ”chính đáng” vào năm 2012 tuy nhiên hồi tháng 3 đã lật ngược lại phán quyết và gửi vụ kiện cho tòa án tối cao.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần