Đi buôn ma túy, cặp vợ chồng trẻ lĩnh án 24 năm tù

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vì cần tiền, cặp vợ chồng trẻ đã chở con trai nhỏ đi cùng để ngụy trang việc buôn bán 50 gói hồng phiến.

Ngày 23/4, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử vụ án mua bán trái phép 10.000 viên ma túy tổng hợp. Cặp vợ chồng trẻ bị đưa ra xét xử là Ngô Thế Hiếu (SN 1990) và Vũ Thị Ánh Ngọc (SN 1992) đều trú ở khu 1, phố Đáp Cầu, phường Đáp Cầu, TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh). Vợ chồng Hiếu hiện có 2 con trai hơn 5 tuổi và 20 ngày tuổi.

Tại phiên tòa, Hiếu khai nhận, khoảng tháng 7/2014, Hiếu vay mượn của người thân 420 triệu đồng để mua ma túy. Thông qua mối quan hệ xã hội, Hiếu biết Sồng A Pủa (25 tuổi) chuyên bán ma túy tổng hợp. Chiều 28/8/2014, Hiếu gọi điện đặt mua của Pủa 50 gói hồng phiến (mỗi gói 200 viên), với giá 420 triệu đồng. 

 
Hai bị cáo tại phiên tòa.
Hai bị cáo tại phiên tòa.
Sau khi đã thỏa thuận với Sồng A Pủa, Hiếu lấy xe máy chở vợ và con trai đầu lòng nói là đi chơi. Trên đường lên Sơn La, Ngọc căn vặn thì Hiếu thú nhận là đi mua ma túy về bán kiếm lời. Đến khoảng 4h30' ngày 29/8/2014, nhận được ma túy, Hiếu chở vợ con về. Đến địa phận phường Văn Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), họ bị lực lượng chức năng kiểm tra, bắt giữ.

Tại phiên tòa, Hiếu khai nhận, đưa vợ con đi cùng nhằm tránh sự chú ý của công an. HĐXX hỏi về lý do đi buôn ma túy, Hiếu "nại" lý do đi buôn ma túy để lấy tiền chữa bệnh tự kỷ cho con trai đầu lòng. Còn bị cáo Ngọc khai nhận, trước khi lên Sơn La, bản thân không hề biết được chồng chở đi chơi ở đâu. Khi được chồng nói cho biết là đi mua ma túy, Ngọc không can ngăn vì thời điểm đó cả hai đều cần tiền...

Quá trình xét xử, nhận thấy hành vi của của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, nhưng xem xét các tình tiết giảm nhẹ như đang nuôi con nhỏ, gia đình có công với cách mạng, khai báo thành khẩn nên HĐXX đã tuyên phạt Ngô Thế Hiếu 14 năm tù và Vũ Thị Ánh Ngọc 10 năm tù.