Di Li ma mị trong “Câu lạc bộ số 7”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trình làng hồi đầu tuần, cuốn tiểu thuyết trinh thám mới của nữ nhà văn Di Li có tựa đề “Câu lạc bộ số 7” đang nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc.

Di Li ma mị trong “Câu lạc bộ số 7” - Ảnh 1Sau “Trại hoa đỏ” (2009), nhà văn Di Li đã định hình được phong cách và khẳng định vị trí của mình trong nền văn học trinh thám Việt Nam. Với cuốn tiểu thuyết 540 trang này, như thường lệ, Di Li "bắt" độc giả đi tìm lời giải “ai là thủ phạm?” và bí mật chỉ được hé lộ ở chương áp cuối. “Câu lạc bộ số 7” tập trung vào đề tài chưa từng được đề cập đến trong văn học: Giới tính thứ tư. Cuốn tiểu thuyết dẫn dụ người đọc qua những câu đố thắt tim khi lần lượt chứng kiến 5 vụ án mạng tưởng chừng chỉ là những tai nạn thông thường nếu như nạn nhân là các thiếu nữ xinh đẹp không có cùng một điểm chung là trước khi chết đều bước lên chiếc taxi mang thương hiệu Hoa Sen.

Ngay khi đọc xong bản thảo tác phẩm, đạo diễn Trần Quốc Trọng đã có ý định chuyển thể “Câu lạc bộ số 7” thành kịch bản phim, bởi theo ông: “Câu chuyện này khiến người đọc bị cuốn theo một cách mê muội với các chi tiết và tình huống. Chính sự đan cài khéo léo các tình tiết tưởng chừng như vô nghĩa đã khiến độc giả luôn bị nhầm lẫn trong việc đoán định câu chuyện. Tội ác, một khi được nhào nặn với đức tin bệnh hoạn và mù quáng, sẽ trở thành thảm họa của cộng đồng. Căng thẳng. Hồi hộp”. Đạo diễn gạo cội này còn nhận định: “Chất ma mị dường như vẫn là phong cách mang đậm chất Di Li trong Câu lạc bộ số 7”. “Câu lạc bộ số 7” lôi cuốn ngay cả những người theo nghiệp viết bởi Di Li đã đổ nhiều mồ hôi, công sức, thời gian cho nó, và chị coi đây là cuốn sách quan trọng nhất của mình cho đến thời điểm hiện tại. Di Li cho hay: “Tôi chấp bút viết “Câu lạc bộ số 7” từ năm 2009, đầu năm 2015 mới hoàn thành. Đó là chặng đường dài, có lúc mệt mỏi bởi việc kiếm tìm tư liệu không ít gian nan”. Đúng như nhà văn Nguyễn Quang Thiều nhận xét: “Di Li có một phẩm chất vô cùng quan trọng trong sáng tạo thể loại trinh thám, đó là sự kiên nhẫn hay khả năng mai phục. Kiên nhẫn gieo những chi tiết quan trọng một cách tưởng vô tình và rải rác trong từng trang sách nhưng với một ý đồ rõ ràng và thông minh. Chính điều đó làm nên hiệu quả là diễn biến của vụ án hoàn toàn diễn ra như chính nó ở ngoài đời chứ không phải sự sắp đặt của tác giả. Yếu tố này làm nên sự hấp dẫn và hồi hộp cho tác phẩm”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần