Đi xe gian, mang theo ma túy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quá trình kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng bất ngờ phát hiện chiếc xe máy đối tượng điều khiển là xe gian; cốp xe máy của đối tượng còn có một bộ vam phá khóa; trong ví có một túi nilon chứa chất màu trắng nghi là ma túy đá…

Vụ việc được phát hiện vào khoảng 20h (ngày 21/9), Tổ công tác thuộc Đội CSGT số 3 khi đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Phạm Ngọc Thạch – Xã Đàn (thuộc địa phận phường Phương Liên, Quận Đống Đa, Hà Nội) đã phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy Airbale BKS 30Y9-7571 ngang nhiên vượt đèn đỏ. Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, người điều khiển không xuất trình được giấy tờ liên quan và có thái độ bất thường. Các chiến sĩ của tổ công tác phát hiện chìa khóa của chiếc xe máy đã được đánh lại, không phải chìa khóa chính của xe. Từ những dấu hiệu đó, tổ công tác đã liên lạc về Phòng PC67 Công an TP Hà Nội yêu cầu xác minh nguồn gốc chiếc xe nói trên.

 
 Đối tượng Lập (đứng giữa) và tang vật bị thu giữ.
Đối tượng Lập và tang vật bị thu giữ.
Cùng lúc, lực lượng công an tiến hành kiểm tra hành chính, phát hiện trong cốp xe có một bộ vam phá khóa; trong ví của đối tượng có một túi nilon chứa chất tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá.

Kết quả xác minh, BKS 30Y9-7571 là BKS của một chiếc xe khác. Biển kiểm soát thật của chiếc xe Airblade là 30K9-9071, chủ sở hữu là Công ty TNHH Tam Long có địa chỉ tại P303, C2 Hồng Liên, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân (Hà Nội). Công ty TNHH Tam Long cho biết Công ty này đã bị mất chiếc xe máy nói trên.

Lực lượng chức năng xác định đối tượng tên là Nguyễn Đức Lập (SN 1968, trú tại Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Vụ việc đã được Tổ công tác bàn giao về Công an phường Phương Liên tiếp tục điều tra, làm rõ.