Địa Trung Hải - con đường nguy hiểm nhất với người di cư

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) hôm thứ Ba cho biết, từ đầu năm đến nay, trong số 4.093 người di cư thiệt mạng trên toàn thế giới đã có 2.987 người phải từ bỏ “giấc mộng châu Âu” ngoài khơi Địa Trung Hải.

Ông William Lacy Swing - Tổng giám đốc IOM khẳng định, với số liệu này, “Địa Trung Hải vẫn là con đường nguy hiểm nhất hành tinh với người di cư”. Điều quan trọng là “mất mát này hoàn toàn không cần thiết, không thể chấp nhận được và có thể tránh được”.
Lực lượng bờ biển Libya giải cứu những em bé bị bố mẹ đưa lên thuyền vượt biển Địa Trung Hải.
Nhiều em bé đã được giải cứu từ những chiếc thuyền lênh đênh trên biển Địa Trung Hải.
Theo báo cáo, tính đến thời điểm này đã có 557.899 người di cư chọn cách đến với vùng đất hứa châu Âu bằng đường biển, gần gấp 2 lần so với con số này trong năm ngoái.
Hy Lạp hiện vẫn đang là điểm đến phổ biến nhất với 421.341 lượt người di cư, tiếp theo là Italia: 133.451 người, Tây Ban Nha: 3.007 người và Malta là 100 người. Chỉ tính riêng từ 2 - 5/10, các chuyên gia của IOM đã ghi nhận được có hơn 20.000 người di cư cố gắng vượt biển từ Thổ Nhĩ Kỳ tới Hy Lạp.

Trên hải trình đầy nguy hiểm để tới được châu Âu, người di cư đã gặp phải nhiều rủi ro, thậm chí phải trả giá bằng cả mạng sống của mình. Với 2.987 người đã tử nạn, các chuyên gia cảnh báo, nếu không nhanh chóng hành đọng, số người thiệt mạng trên vùng biển Địa Trung Hải trong năm nay sẽ sớm vượt qua con số 3.139 trường hợp tử vong của cả năm 2014.