Dịch Covid-19: 800 sinh viên Pakistan mắc kẹt ở Vũ Hán kêu cứu chính phủ

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lời kêu cứu của hàng trăm sinh viên Pakistan tại Vũ Hán chưa được đáp lại.

Hàng trăm sinh viên Pakistan bị mắc kẹt tại thành phố Vũ Hán – tâm chấn dịch Covid-19 tại  Trung Quốc cho biết, họ đang bị tra tấn tinh thần và cầu xin chính phủ giúp đỡ để được về nước.

 Người dân xếp hàng tại một siêu thị tại Vũ Hán. 

Rehan Rasheed, một sinh viên ngành y tu nghiệp tại Vũ Hán từ năm 2015, đã chỉ trích chính phủ Pakistan và thủ tướng Imran Khan vì từ chối đưa hơn 800 sinh viên bị mắc kẹt tại Vũ Hán về nước kể từ khi TP bị phong tỏa nhằm ngăn dịch lây lan.  

Sinh viên này cũng cho biết 5 sinh viên Pakistan khác đang theo học tại trường đại học khoa học và công nghệ Vũ Hán đã nhiễm bệnh

“Chúng tôi không được sơ tán hay hỗ trợ”, Rasheed chia sẻ qua điện thoại từ Trung Quốc. “Chúng tôi rất sợ hãi, tình hình thật tồi tệ. Chúng tôi bị cầm chân trong một căn phòng hostel suốt hơn 20 ngày. Trong ba ngày qua, chúng tôi không được phép đi đâu ngay cả để mua thực phẩm và tất cả đều sợ hãi”.

Họ đã chứng kiến nhiều sinh viên từ các nước khác như Ấn Độ, Nepal, Bangladesh, Mỹ, Anh… lần lượt được đưa về nước. Cho đến nay, giới chức Pakistan vẫn kêu gọi số sinh viên này giữ bình tĩnh.

Nguyên nhân việc chưa đưa các sinh viên trên trở về Pakistan được cho là do lo ngại rằng nước này không đủ cơ sở vật chất y tế hoặc khả năng cách ly an toàn những người trở về hoặc xử lý một ổ dịch Covid-19. Trong quá khứ, Pakistan không có nhiều thành tựu trong việc xử lý dịch bệnh và là một trong hai quốc gia duy nhất trên thế giới thất bại trong việc loại trừ bệnh bại liệt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần