Dịch Covid-19: Bắc Kinh tạm "thở phào", Brazil vượt mốc đáng ngại

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các nhà chức trách ở Trung Quốc hôm nay (20/6) cho rằng đã kiểm soát được sự bùng phát của dịch Covid-19 tại Bắc Kinh, trong khi đại dịch vẫn đang hoành hành tại các khu vực của châu Mỹ.

Người dân đeo khẩu trang dạo chơi bên một con kênh ở Bắc Kinh hôm 20/6. 
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm 19/6 nói rằng đại dịch đang có dấu hiệu tăng tốc, với hơn 150.000 trường hợp đã được báo cáo trong 24h trước đó - kỷ lục trong một ngày từ trước đến nay.
Ông Tedros lưu ý, gần một nửa số trường hợp mới được báo cáo là từ châu Mỹ, bên cạnh số lượng đáng kể khác từ Nam Á và Trung Đông. Đáng ngại, tính đến ngày 20/6, Brazil đã vượt qua mốc 1 triệu ca nhiễm Covid-19 được xác nhận, chỉ đứng sau Mỹ.
Bộ Y tế Brazil cho biết, tổng số trường hợp của nước này đã tăng hơn 50.000 so với ngày hôm trước. Trong khi đó, Tổng thống Jair Bolsonaro vẫn hạ thấp nguy cơ của virus, bất kể gần 50.000 trường hợp tử vong do Covid-19 tại Brazil trong 3 tháng qua, cho rằng "tác động của sự cách ly xã hội đối với nền kinh tế của Brazil có thể nguy hiểm hơn".
Ngược lại, châu Âu tiếp tục cho thấy sự thận trọng trong việc dỡ bỏ lệnh hạn chế. Anh cân nhắc việc mở cửa trở lại với các nhà hàng, quán rượu, trong khi tương đối dễ dàng hơn với các trường học.
Chính quyền Pháp đang theo dõi chặt chẽ các dấu hiệu về sự lây lan nhanh chóng của virus ở Normandy, một khu vực mà cho đến nay chưa phải chứng kiến đợt bùng phát tồi tệ nào như đã từng xảy ra ở Paris và miền Đông nước này.
Tại Trung Quốc, nơi dịch được phát hiện đầu tiên và đang chiến đấu với làn sóng bùng phát thứ 2, "ổ dịch" thủ đô Bắc Kinh đã ghi nhận sự sụt giảm trong các trường hợp nhiễm mới, với 22 trường hợp trong ngày 20/6. Bên cạnh đó có 5 ca nhiễm ở địa phương khác của Trung Quốc và 0 ca tử vong.
Hàn Quốc, nước đã giành được sự khen ngợi toàn cầu về việc xử lý dịch Covid-19, hôm nay báo cáo 67 trường hợp mới, đánh dấu mức tăng lớn nhất trong 24h kể từ 3 tuần trở lại đây. Hầu hết các ca nhiễm mới từ thủ đô Seoul, liên quan đến các "ổ dịch" hộp đêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần