Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tỷ lệ cử tri đi bầu ở Gia Lâm vẫn đạt cao

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Dù có nhiều ca dương tính với Covid-19 nhưng công tác đảm bảo phòng dịch được quan tâm, đảm bảo nên số lượng cử tri đi bầu cử tại xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm vẫn đạt cao. Tính đến 18h tối ngày 23/4, toàn huyện Gia Lâm đã có 191.887 cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 98,189%.

 Các thành viên tổ bầu cử triển khai công tác bầu cử trong tình trạng bảo vệ y tế nghiêm ngặt

Kim Sơn là một trong những xã của Gia Lâm có 4 thôn đang trong tình trạng bị cách ly 1 phần hoặc toàn phần vì có ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong ngày bầu cử 23/5, Chủ tịch UBND xã Nguyễn Viết Thắng cho biết, toàn xã có hơn 10.660 cử tri với 9 điểm bỏ phiếu.

 Xã có 114 trường hợp F1 đang được cách ly tập trung, 292 trường hợp F2 được cách ly tại nhà. Với thôn Linh Quý Bắc, nơi có 1.956 cử tri sẽ được thực hiện bỏ phiếu tập trung. Các nhân viên sẽ thông báo đến từng nhà để cử tri ra bầu cử. Đối với các trường hợp F2, tổ bầu cử sẽ đến từng nhà để cử tri thực hiện quyền công dân của mình.

 
 Tổ bầu cử mang hòm phiếu phụ đến tận nhà cho cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử.

Trước đó vào buổi sáng, 9 điểm bầu cử ở xã Kim Sơn đều tổ chức khai mạc với nghi thức ngắn gọn. Các cử tri đến bầu phải quét mã QR code hoặc khai báo y tế, đo thân nhiệt và giữ khoảng cách. Để tránh cử tri tiếp xúc nhiều, các thành viên tổ bầu cử hướng dẫn rất kĩ từng người để chỉ cần đi một đường là hoàn thành các công đoạn bỏ phiếu. Các cử tri lớn tuổi được ưu tiên đến bầu cử sớm để đảm bảo sức khỏe.

Ông Nguyễn Viết Thắng, Chủ tịch UBND xã Kim Sơn cho biết, để đảm bảo tiến độ bầu cử trong tình trạng có giãn cách, Ủy ban bầu cử xã Kim Sơn đã bố trí tăng cường nhân lực ở các điểm bầu cử. Các khu vực đang thực hiện giãn cách, cử tri được yêu cầu không đến dồn một lúc, mà sẽ được thông báo trên loa phát thanh, hết tổ nhóm này, thì sẽ tới lượt tổ nhóm khác.

 Khử khuẩn khi đã xong công việc và trở về tự cách ly tại nhà

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần