Dịch MERS: Thêm 2 người thiệt mạng, Hàn Quốc rót 13,5 tỷ USD “cứu” kinh tế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện chính phủ Hàn Quốc hôm nay (25/6) cho biết sẽ dành hơn 13,5 tỷ USD nhằm kích thích nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề do Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS) bùng phát.

Số ca lây nhiễm MERS hôm nay (25/6) đã tăng lên 180 người kể từ khi phát hiện trường hợp đầu tiên ngày 20/5. Bên cạnh đó, số ca tử vong cũng tăng lên 29.
Sân bay quốc tế vắng hoe người.
Sân bay quốc tế vắng hoe người.
Trước tác động tiêu cực tới nền kinh tế của dịch MERS, Bộ trưởng Tài chính Choi Kyung-hwan nhận định, nhiều khả năng mục tiêu tăng trưởng 1% trong quý II sẽ không đạt được. Trước nguy cơ này, chính quyền Hàn Quốc đã phải viện đến những biện pháp kích thích kinh tế khẩn cấp.
Gói kích thích bao gồm một kế hoạch ngân sách bổ sung với quy mô cụ thể sẽ được quyết định chính thức vào đầu tháng 7 tới, sau khi tham khảo ý kiến các nhà lập pháp. Cụ thể, kế hoạch chi tiết sẽ được trình bày trong bản dự thảo ngân sách trình lên Quốc hội Hàn Quốc vào tháng tới. Một khi được thông qua, đây sẽ là dự thảo ngân sách thứ 2 kể từ khi Tổng thống Park Geun-hye lên nắm quyền vào tháng 2/2013.
Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho những người bị cách ly.

Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho những người bị cách ly vì MERS.
Kể từ khi bùng phát hơn một tháng trước, dịch MERS đã giáng mạnh vào nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á do người tiêu dùng hạn chế chi tiêu vào các khu vực giải trí, xã hội. Bên cạnh đó, hàng chục ngàn khách du lịch nước ngoài cũng hủy bỏ các chuyến bay đến Hàn Quốc trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành tại đây.