Dịch vụ chuyển phát Vietnam Post được vinh danh Thương hiệu quốc gia 2022

Thảo Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 2/11, tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam với sản phẩm dịch vụ chuyển phát Vietnam Post đã vinh dự được ghi danh.

Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 với chủ đề "Kiến tạo tương lai" diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, TP Hà Nội. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu tại buổi lễ.

Vietnam Post được vinh danh tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia 2022.
Vietnam Post được vinh danh tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao và chúc mừng sự nỗ lực, những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là sự đóng góp của những doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được vinh danh.

"Doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia không chỉ thể hiện xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho hàng triệu người lao động, mà còn chung tay cùng cả nước phòng chống đại dịch, với nhiều hoạt động, nghĩa cử cao đẹp khác, góp phần nâng cao hình ảnh và uy tín quốc gia Việt Nam" - Thủ tướng nói.

Cùng với sự phát triển và khẳng định uy tín của sản phẩm, của doanh nghiệp Việt Nam, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã góp phần thúc đẩy Thương hiệu quốc gia thăng hạng mạnh mẽ, đưa Việt Nam vào nhóm nước có thương hiệu mạnh.

Thực hiện thường niên từ 2003, năm nay có 172 doanh nghiệp với 325 sản phẩm đạt chất lượng và uy tín được Ban tổ chức ghi nhận và vinh danh từ hơn 1.000 doanh nghiệp đề cử. Các doanh nghiệp được vinh danh có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2021 khoảng 1,5 triệu tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 129.000 tỷ đồng, tạo việc làm, thu nhập cho gần 600.000 lao động.

Là một trong 172 doanh nghiệp có sản phẩm đạt chất lượng, được vinh danh Thương hiệu quốc gia, Vietnam Post đã không ngừng tối ưu hóa nhóm dịch vụ chuyển phát theo xu hướng của thị trường. Không chỉ dừng lại ở việc gia tăng lợi ích cho người gửi, Vietnam Post cũng thường xuyên ứng dụng công nghệ vào cải thiện thời gian, năng suất vận chuyển cũng như trong giao hàng, đáp ứng sự thay đổi nhanh chóng của thị trường và yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Song song với chính sách giá tốt, đơn vị cũng dành nhiều ưu đãi cho khách hàng; đồng thời trang bị hệ thống dây chuyền chia chọn tự động áp dụng công nghệ chuyển hướng băng tải cắt ngang (Cross Belt), đạt công suất hàng chục nghìn bưu gửi/giờ, cho phép chia chọn bưu kiện tốc độ cao, chính xác 100% theo hàng trăm hướng chia đến tận cấp huyện, xã.

Vietnam Post cũng ứng dụng trí tuệ nhân tạo và khả năng thu thập thông tin, phân tích hình ảnh bưu gửi, dây chuyền chia chọn tự động giúp rút ngắn đến 70% thời gian giao nhận, khai thác hàng hóa, nâng cao năng suất, chất lượng dịch và trải nghiệm của khách hàng…

Đọc tiếp