Dịch vụ Deep Nostalgia sử dụng AI để làm chuyển động những bức ảnh tĩnh

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với ý tưởng mang lại chuyển động cho những nhân vật được chụp trong các bức ảnh tĩnh, Deep Nostalgia đã mang đến những đoạn video chuyển động một cách khó tin nhất.

Được cung cấp bởi công ty phả hệ trực tuyến MyHeritage, Deep Nostalgia sử dụng AI được cấp phép từ D-ID để tạo hiệu ứng cho một bức ảnh tĩnh trở thành chuyển động. Đây là công nghệ làm cho khuôn mặt trở nên sống động trong các bức ảnh gia đình, khám phá lịch sử gia đình mà chưa bao giờ có thể thấy.
Cách làm chuyển động hình ảnh tĩnh cũng giống như tính năng Live Photos trên iOS được Apple giới thiệu từ năm 2015, bổ sung thêm một vài giây video để giúp người chụp ảnh trên điện thoại thông minh tìm được bức ảnh đẹp nhất.
MyHeritage đã kết hợp công nghệ này để tạo chuyển động cho khuôn mặt trong các bức ảnh lịch sử và tạo ra những thước phim chất lượng cao, chân thực. Tính năng Deep Nostalgia sử dụng một số trình điều khiển do MyHeritage chuẩn bị. Deep Nostalgia có thể áp dụng chính xác các trình điều khiển vào một khuôn mặt trong một bức ảnh tĩnh, tạo ra một video ngắn để có thể chia sẻ với bạn bè và gia đình.
Deep Nostalgia đang được nhiều người dùng sử dụng để chuyển đổi ảnh chân dung cũ của ông, bà, cha, mẹ để làm cho họ sống lại trong giây lát. Các hình ảnh động được tạo bởi công cụ này có thể được tải xuống dưới dạng tệp mp4, cho phép chúng dễ dàng đăng trên các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter hoặc Instagram.
Để sử dụng người dùng có thể đăng ký tài khoản trên MyHeritage và sau đó tải ảnh lên, quy trình sẽ thực hiện tự động sau đó tạo ra các ảnh gif chuyển động. Deep Nostalgia chỉ có thể xử lý được các ảnh chụp phần đầu đơn lẻ và chỉ có thể tạo được chuyển động cho khuôn mặt.