Dịch vụ mở tài khoản trực tuyến xác thực bằng eKYC của Vietcombank – Trải nghiệm số hóa đầy tiện ích

Ngọc Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vietcombank bắt đầu khởi động chiến lược chuyển đổi số từ năm 2019 và đánh dấu thành công bước đầu bằng việc tiên phong hợp nhất các nền tảng giao dịch trực tuyến và ra mắt Ngân hàng số VCB Digibank vào tháng 7/2020.

Mới đây, với việc ra mắt dịch vụ Mở tài khoản trực tuyến xác thực bằng eKYC tiếp tục khẳng định những bước đi mạnh mẽ và nhất quán của Vietcombank trong hành trình chuyển đổi số để mang tới những trải nghiệm số hóa đơn giản và tối ưu cho khách hàng.

Giải pháp công nghệ đột phá

eKYC (electronic Know Your Customer) là định danh khách hàng điện tử hay định danh khách hàng trực tuyến cho phép các ngân hàng định danh khách hàng 100% online, đơn giản hoá các thủ tục xác minh giấy tờ, xác minh sinh trắc học mà không cần gặp mặt trực tiếp tại phòng giao dịch như công nghệ KYC truyền thống.
 

Hiện nay, Chính phủ nhiều quốc gia trên thế giới đã cho phép các tổ chức tài chính ngân hàng lớn, có đủ điều kiện về cơ sở vật chất chuyển sang hình thức định danh khách hàng điện tử, trong đó có Việt Nam. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Thông tư số 16/2020/TT-NHNN ngày 14/12/2020 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 23/2014/TT-NHNN hướng dẫn việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, trong đó có việc mở tài khoản bằng phương thức điện tử eKYC, có hiệu lực thi hành từ ngày 5/3/2021.

Giải pháp định danh điện tử (eKYC) được xem như bước ngoặt lớn trong quá trình số hóa hoạt động ngân hàng, tạo điều kiện cho ngân hàng cung cấp các dịch vụ số tới khách hàng. Theo đánh giá của Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh, việc thực hiện eKYC trong thiết lập mối quan hệ lần đầu với khách hàng được coi là “cửa ngõ” để phát triển các mô hình ngân hàng số. Đặc biệt, việc nhận biết và xác minh thông tin khách hàng trong mở tài khoản thanh toán đóng vai trò quan trọng, giúp khách hàng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ ngân hàng, cho phép các ngân hàng có thể mở rộng khách hàng và cung ứng dịch vụ ngân hàng an toàn, thuận tiện, hiệu quả.

Là ngân hàng luôn tiên phong trong việc chuyển đổi số, Vietcombank đã nhanh chóng đưa giải pháp eKYC đến khách hàng thông qua dịch vụ mở tài khoản trực tuyến, mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng, từ đó khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng số, góp phần thực hiện mục tiêu tài chính toàn diện quốc gia.

Mở tài khoản không cần đến ngân hàng

Cùng với niềm vui nhận thông báo trúng tuyển vào một Trường Đại học tại Hà Nội, em Trần Nhật Nam (Phú Thọ) cũng được gia đình khuyến khích mở tài khoản ngân hàng để thuận tiện gửi tiền học và sinh hoạt hàng tháng. Nam đã chọn phương thức mở tài khoản trực tuyến bằng công nghệ eKYC – định danh khách hàng trực tuyến vừa ra mắt của Vietcombank. “Em không ngờ việc mở tài khoản lại dễ dàng đến thế, chưa đầy 5 phút em đã có tài khoản ngân hàng của riêng mình mà không phải đến ngân hàng” – Nam chia sẻ.

Kinh doanh các mặt hàng thực phẩm nhập khẩu online được hơn năm nay, chị Nguyễn Minh Hà (Hai Bà Trưng – Hà Nội) cũng đã bắt đầu tạo được niềm tin với khách hàng nhờ các sản phẩm uy tín và giá cả ổn định. Đặc biệt, trong đợt dịch, mỗi ngày chị nhận hàng trăm đơn hàng thực phẩm. Để thuận tiện cho khách hàng khi thanh toán online, chị quyết định mở thêm một tài khoản tại Vietcombank. “Cứ nghĩ đến dịch bệnh mà phải đến ngân hàng làm thủ tục là tôi lại ngại. May được chị bạn làm ngân hàng Vietcombank giới thiệu dịch vụ mở tài khoản trực tuyến mà không cần đến ngân hàng làm thủ tục. Chỉ cần làm theo 5 bước hướng dẫn, tôi đã mở tài khoản rất đơn giản và nhanh chóng”.

Tiếp nối thành công của dịch vụ ngân hàng số VCB Digibank, Vietcombank tiếp tục ra mắt dịch vụ Mở tài khoản trực tuyến xác thực bằng eKYC giúp khách hàng mở tài khoản ở bất kỳ đâu mà không cần phải đến ngân hàng, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn so với phương thức truyền thống.
 

Dịch vụ mới của Vietcombank ứng dụng giải pháp định danh trực tuyến eKYC, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng Vietcombank trên các chợ ứng dụng Appstore/Google Play, nhập số điện thoại, thực hiện chụp ảnh giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân/căn cước công dân hoặc hộ chiếu), xác thực khuôn mặt là khách hàng có ngay tài khoản để sử dụng.

Với những khách hàng bận rộn, phụ thuộc nhiều vào khung giờ hành chính hay sinh sống tại các khu vực cách xa điểm giao dịch, di chuyển mất thời gian, đặc biệt là trong thời điểm giãn cách xã hội bởi dịch bệnh Covid-19, đây được xem là giải pháp giao dịch ngân hàng trực tuyến tối ưu với nhiều ưu điểm nổi trội: nhanh chóng, an toàn và nhiều giá trị gia tăng hấp dẫn. Còn đối với những người trẻ ưa công nghệ, thích tiện lợi, chắc chắn eKYC sẽ đem lại những trải nghiệm mới mẻ, đột phá.

Dịch vụ áp dụng với khách hàng từ 18 tuổi và chưa từng giao dịch (chưa có số CIF) tại Vietcombank. Cùng với số tài khoản mới, khách hàng cũng được mặc định đăng ký Ngân hàng số VCB Digibank để thực hiện hàng trăm loại giao dịch tài chính hiện đại như: chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, gửi tiết kiệm trực tuyến, thanh toán hóa đơn điện/nước/viễn thông, thanh toán bằng mã QR, đặt vé xem phim, đặt vé máy bay/tàu/xe, đặt phòng khách sạn, mua sắm online… với hạn mức lên tới 100 triệu đồng mỗi tháng. Nếu muốn có hạn mức giao dịch lớn hơn, khách hàng chỉ cần đến bất kỳ điểm giao dịch của Vietcombank để nâng hạn mức.

Gia tăng giá trị hấp dẫn

Chọn số tài khoản theo số điện thoại

Khi đăng ký dịch vụ mở tài khoản trực tuyến xác thực bằng eKYC, khách hàng có thể lựa chọn số tài khoản theo số điện thoại. Hệ thống của Vietcombank sẽ tự động kiểm tra kho số và đề xuất số tài khoản theo số điện thoại của khách hàng (nếu còn trong kho số). Dịch vụ này được cung cấp hoàn toàn miễn phí và không yêu cầu thêm bất cứ điều kiện ràng buộc nào.

Miễn phí chuyển tiền

Khi mở tài khoản trực tuyến, khách hàng được mặc định đăng ký gói tài khoản VCB Plus để chuyển tiền hoàn toàn miễn phí cả trong và ngoài hệ thống trên Ngân hàng số VCB Digibank.

Trong 03 tháng kể từ thời điểm ra mắt, Vietcombank miễn phí duy trì Gói tài khoản VCB Plus cho khách hàng. Sau thời gian này, khách hàng chỉ cần duy trì số dư bình quân không kỳ hạn trên tài khoản thanh toán mỗi tháng từ 4 triệu đồng để tiếp tục được miễn phí gói. Khách hàng cũng có thể chuyển đổi hoặc ngừng sử dụng Gói tài khoản tại bất cứ thời điểm nào ngay trên VCB Digibank.

Rút tiền tại ATM không cần thẻ

Sau khi mở tài khoản thành công, khách hàng có thể rút tiền tại các ATM của Vietcombank thông qua tính năng “Rút tiền bằng mã QR” được tích hợp ngay trên Ngân hàng số VCB Digibank mà không cần phải sử dụng thẻ. Nếu muốn sử dụng thẻ, khách hàng có thể đăng ký thẻ ghi nợ nội địa (Connect24) hoặc thẻ ghi nợ quốc tế (Visa/Master) ngay trong quá trình mở tài khoản trực tuyến và nhận thẻ sau đó tại các điểm giao dịch của ngân hàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần