Diego Costa ghi cú đúp, Chelsea hòa tiếc nuối Watford

Chia sẻ Zalo

Dù Costa đã tỏa sáng để có được 2 bàn thắng, nhưng Chelsea vẫn không thể giành trọn vẹn 3 điểm.

Sau khi sa thải Mourinho, Chelsea đã thi đấu khởi sắc hơn và có được chiến thắng trước Sunderland ở vòng đấu trước. Trong khi đó, Watford đang thi đấu với phong độ “hủy diệt” và có được 4 trận thắng liên tiếp. Tuần trước, Watford đã đè bẹp Liverpool với tỉ số 3-0.
Diego Costa lập cú đúp vào lưới Watford. (Ảnh: Getty)
Diego Costa lập cú đúp vào lưới Watford. (Ảnh: Getty)
Ngay phút 18, Ighalo sớm có cơ hội để mở tỉ số cho Watford. Sau pha thoát xuống nhanh như cắt, Ighalo thực hiện cú dứt điểm vượt mặt Courtois. Nhưng bóng đã đi chệch cầu môn trong gang tấc.

Không tận dụng được cơ hội, Watford đã phải trả giá. Phút 32, Willian thực hiện cú đá phạt góc đưa bóng đến đầu của Terry. Lập tức, Diego Costa ập vào dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng đã chấm dứt chuỗi trận “tịt ngòi” của tiền đạo người Tây Ban Nha.

Nhưng Chelsea đã không thể bảo toàn lợi thế đến hết hiệp 1. Phút 42, Watford thực hiện quả đá phạt góc, Matic để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài cho đội khách hưởng quả 11m, trên chấm phạt đền, Deeney không khó khăn để quân bình tỉ số.

Sang hiệp 2, Watford tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng. Tiền đạo đang có phong độ cao – Ighalo đã tỏa sáng đúng lúc để mang về bàn thắng cho đội khách. Phút 56, Ighalo thực hiện cú dứt điểm ở tư thế rất khó, bóng chạm chân một hậu vệ Chelsea bay vào lưới. Tỉ số là 2-1 cho Watford.

Trong khi các chân sút của Watford lần lượt ghi bàn thì tiền đạo Diego Costa của Chelsea cũng có một ngày thi đấu tỏa sáng. Chỉ 10 phút sau bàn thua, Willian đã chọc khe chuẩn xác cho Costa băng xuống. Bằng một động tác sửa bóng rất khéo léo, Costa đã đưa trận đấu về vạch xuất phát.
Oscar bỏ lỡ quả 11m khiến Chelsea không thể giành trọn 3 điểm. (Ảnh: AP)
Oscar bỏ lỡ quả 11m khiến Chelsea không thể giành trọn 3 điểm. (Ảnh: AP)
Cơ hội chiến thắng tới với Chelsea ở phút 79, khi Hazard kiếm về cho đội nhà một quả phạt đền. Nhưng trên chấm 11m, Oscar đã bị trượt chân và sút bóng lên trời. Đây có thể xem là một trong những pha sút phạt đền tồi tệ nhất từ đầu mùa đến nay.

Hòa 2-2, Chelsea khó có thể cải thiện vị trí của mình trên BXH. Ở các trận đấu trước đó, MU thua “muối mặt” 0-2 trước Stoke City; trong khi đó Man City giành chiến thắng 4-1 trước Sunderland./.

Đội hình xuất phát:

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Willian, Oscar, Pedro, Costa.

Watford: Gomes, Nyom, Cathcart, Britos, Holebas, Abdi, Watson, Capoue, Jurado, Ighalo, Deeney.