“Điểm nóng” chân cầu vượt Mai Dịch

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mật độ phương tiện cao, ý thức của người tham gia giao thông hạn chế là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông (UTGT) tại khu vực cầu vượt Mai Dịch giờ cao điểm.

Từ khi nút giao thông dưới gầm cầu vượt Mai Dịch được lắp đèn tín hiệu, biển báo tình trạng UTGT tại đây đã được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, thời gian gần đây tình trạng ùn tắc đang có hướng chuyển về khu vực chân cầu Mai Dịch (hướng đi cầu Thăng Long). Theo ghi nhận của chúng tôi, ngoài việc mật độ phương tiện cao, thì người điều khiển phương tiện đi sai làn đường là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này. Cụ thể, theo quy định của biển báo giao thông, làn đường trong cùng bên phải (hướng đi cầu Thăng Long) dành riêng cho xe máy, xe thô sơ nhưng trên thực tế vẫn có nhiều xe ô tô, từ xe 4 chỗ đến xe khách, xe tải đi sai làn gây cản trở giao thông, dẫn đến UTGT.

 

Điều đáng nói, mặc dù khu vực này chỉ cách Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP hơn 100m nhưng không hiểu vì sao nơi đây thường xuyên vắng bóng lực lượng CSGT tổ chức phân làn giao thông. Do đó, đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra xử lý những trường hợp cố tình đi sai làn đường gây cản trở giao thông.

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần