[Điểm nóng giao thông] Chợ phế liệu gây ùn tắc giao thông

Trực Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phường Biên Giang (quận Hà Đông) nằm ở cửa ngõ phía Tây Hà Nội, nơi Quốc lộ 6 chạy qua. Tuyến đường này vốn nhỏ hẹp và đã xuống cấp từ lâu, nên người dân mỗi khi qua lại khu vực này đều “cảm nhận” được sự bức bối về giao thông, đặc biệt mỗi khi nghĩ đến cầu Mai Lĩnh, phường Biên Giang, bởi ùn tắc là điệp khúc quen thuộc.

 
Tại đây từ nhiều năm nay tồn tại “chợ” phế liệu khổng lồ với máy xúc, máy ủi, ô tô cũ hỏng… chỏng chơ nằm chờ “xẻ thịt”. Ngày nắng, “chợ” phế liệu là nơi hấp nhiệt khiến bầu không khí thêm nóng bức, cộng với mùi dầu máy khiến người ta ngộp thở… Hơn thế nữa, những hộ kinh doanh phế liệu thường lấy hành lang giao thông làm “sân nhà”, để kinh doanh, máy móc, thiết bị cũ hỏng bày bừa ra hành lang, làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Đặc biệt nhiều hộ ở khu vực “chợ” phế liệu còn nằm dưới lưới điện cao thế, rất nguy hiểm và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ nếu đường dây điện gặp sự cố… Qua theo dõi, chúng tôi nhận thấy rằng, cơ quan chức năng vẫn thường xuyên tuần tra, xử lý vi phạm; nhưng chỉ được một thời gian, sự việc lại có xu hướng tái phạm. Chỉ những người phía chợ hoa, cây cảnh là còn tuân thủ quy định về hành lang và an toàn giao thông.
Để bảo đảm trật tự và mỹ quan đô thị, ngành chức năng quận Hà Đông cần sớm giải tỏa “chợ” phế liệu này, bởi trong nội đô không nên tồn tại những hoạt động gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường.