Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Điểm nóng giao thông: Tắc đường vì chợ “cóc” trên phố 8 - 3

Kinhtedothi - Phố 8 - 3 dài khoảng 500m, nối từ bờ Tây sông Kim Ngưu đến phố Quỳnh Mai, thuộc địa bàn phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, nằm giữa khu dân cư đông đúc, phương tiện qua lại đông, nhưng nhiều đoạn phố, ngõ nhỏ nối giữa các dãy nhà tập thể ven tuyến phố đã bị một số hộ dân chiếm dụng bày bán hàng gây cản trở giao thông.
Hàng ngày, các ngõ nhỏ trong khu tập thể 8 - 3 luôn đông đúc người mua, kẻ bán. Hầu hết các hộ có mặt bằng tầng một trong khu tập thể đều tận dụng hoặc cho thuê để bán hàng. Ngoài một số cửa hàng chấp hành nghiêm túc việc buôn bán trong nhà, còn có rất nhiều hộ kinh doanh, người bán hàng rong lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; cản trở lối đi lại của người dân...
 
Cụ thể, các ngõ 10 và ngõ 86 trên phố này luôn trở thành nơi tập trung kinh doanh thực phẩm lớn. Mặt ngõ chỉ rộng chừng 3 - 4m, nhưng luôn chật kín người, nên việc đi lại của người dân các dãy nhà khu tập thể xung quanh hết sức khó khăn. Vào tầm cuối giờ chiều, chợ "cóc" lại tập trung đông tại đầu phố 8 - 3 nối với đường Kim Ngưu đến đầu ngõ 77, khiến đường phố thường xuyên bị ùn tắc.

Đề nghị chính quyền, các lực lượng chức năng phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp buôn bán vi phạm Luật Giao thông đường bộ và nhanh chóng giải tỏa chợ "cóc" tại đây để trả lại sự thông thoáng, sạch sẽ cho tuyến phố này.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

25 Dec, 01:34 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ