Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

[Điểm nóng giao thông] Tắc đường vì hàng rong

Kinhtedothi - Phố Khương Trung (phường Khương Trung, quận Thanh Xuân) rất nhỏ, nhưng mật độ người và phương tiện tham gia giao thông rất lớn.
Tình trạng chiếm dụng lòng đường làm nơi buôn bán trên tuyến phố này đã tồn tại từ lâu, gây mất ATGT và mỹ quan đô thị nhưng chưa được ngành chức năng xử lý rốt ráo.
Vào giờ cao điểm, sáng cũng như chiều, rất nhiều hàng rong “ngự” dưới lòng đường, ngay từ đường Nguyễn Trãi rẽ vào. Dù đoạn tiếp giáp với đường Nguyễn Trãi của phố Khương Trung (chỗ rộng nhất) cũng chỉ khoảng 6 - 7m.
Những xe hàng rong với 2 sọt treo hai bên đã chiếm phân nửa đường, khi khách mua hàng dừng xe, lập tức xuất hiện điểm nghẽn. Những lúc như vậy, muốn lưu thông, người đi đường phải lách qua, lấn cả làn ngược chiều rất nguy hiểm.
Đi sâu vào trong, phố Khương Trung càng nhỏ chỉ khoảng 4 - 5m (không có vỉa hè) nên tại một số nút giao dẫn sang đường Vương Thừa Vũ, Tô Vĩnh Diện hay ở cổng trường Tiểu học Nguyễn Trãi và THCS Nguyễn Trãi liên tục bị ùn tắc.
Đoạn ngã ba giao với đường Bùi Xương Trạch (khu vực chợ Khương Đình), vỉa hè thường xuyên bị chiếm dụng bởi các quầy hàng bán thực phẩm. Khi vào giờ cao điểm, chỉ cần hai xe ô tô con đi ngược chiều tránh nhau là gây nên ùn tắc có khi cả tiếng đồng hồ trên đoạn đường dài vài trăm mét.
Dù chính quyền cơ sở đã bố trí lực lượng dân phòng tham gia điều tiết giao thông nhưng do hàng rong và các hộ mặt tiền cố tình bày hàng hóa lấn ra vỉa hè, để xe dưới lòng đường nên việc điều tiết gần như không hiệu quả. Vào buổi tối, phía trước mặt trường Tiểu học Nguyễn Trãi và THCS Nguyễn Trãi, nhiều xe ô tô được bố trí đỗ qua đêm, khiến giao thông càng khó khăn hơn.
Để đảm bảo ATGT và mỹ quan đô thị, đề nghị chính quyền địa phương sớm có biện pháp kiên quyết với những người bán hàng rong và những hộ kinh doanh cố tình lấn chiếm vỉa hè, lấy lòng đường làm nơi đỗ xe.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ