Điểm sàn khối ngành xây dựng và kiến trúc năm 2022

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội và ĐH Xây dựng Hà Nội vừa công bố điểm sàn xét tuyển năm 2022. Thí sinh quan tâm hai khối ngành này cần tham khảo và tìm hiểu kỹ về điểm chuẩn các năm gần đây trước khi đăng ký nguyện vọng trên cổng thông tin trực tuyến.

Thí sinh dự thi năng khiếu- ĐH Kiến trúc Hà Nội (Ảnh: FBNT)
Thí sinh dự thi năng khiếu- ĐH Kiến trúc Hà Nội (Ảnh: FBNT)

ĐH Xây dựng Hà Nội

Hội đồng tuyển sinh trình độ ĐH năm 2022- trường ĐH Xây dựng Hà Nội vừa có thông báo về ngưỡng đầu vào đại học chính quy của trường theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, kết quả kỳ thi môn Vẽ mỹ thuật và Kỳ thi Đánh giá tư duy năm 2022.

Để thí sinh hiểu về ngưỡng đầu vào và nguyên tắc xét tuyển của trường, hội đồng tuyển sinh đã có giải thích rõ ràng:

Điểm sàn khối ngành xây dựng và kiến trúc năm 2022 - Ảnh 1

Ngưỡng đầu vào của trường ĐH Xây dựng Hà Nội quy định như sau:

Điểm sàn khối ngành xây dựng và kiến trúc năm 2022 - Ảnh 2
Điểm sàn khối ngành xây dựng và kiến trúc năm 2022 - Ảnh 3
Điểm sàn khối ngành xây dựng và kiến trúc năm 2022 - Ảnh 4

ĐH Kiến trúc Hà Nội:

Hiệu trưởng trường ĐH Kiến trúc Hà Nội vừa ký quyết định về việc công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển đại học hình thức chính quy Đợt 1 năm 2022 đối với phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và phương thức thi tuyển kết hợp với xét tuyển.

Theo đó, mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển của các ngành/chuyên ngành như sau:

Điểm sàn khối ngành xây dựng và kiến trúc năm 2022 - Ảnh 5
Điểm sàn khối ngành xây dựng và kiến trúc năm 2022 - Ảnh 6

Như vậy, qua dữ liệu thông báo về điểm sàn của khối ngành xây dựng và kiến trúc, ngoài việc giúp thí sinh năm nay biết ngưỡng đầu vào để cân nhắc đăng ký nguyện vọng xét tuyển thì còn tạo điều kiện cho các học sinh yêu thích hai ngành nghề này tiếp cận thông tin, tham khảo về các môn/tổ hợp xét tuyển để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Ví dụ, ĐH Kiến trúc Hà Nội có tổ hợp: H00  (Ngữ văn, Hình họa mỹ thuật, bố cục trang trí màu); V00 (Toán, Vật lí, Vẽ mỹ thuật, trong đó Vẽ mỹ thuật nhân hệ số 2). Trường có kỳ thi năng khiếu được tổ chức riêng.

Với ĐH Xây dựng, các học sinh biết về kỳ thi Vẽ mỹ thuật, khối K với một số ngành nghề tương ứng với phương thức và tổ hợp xét tuyển cụ thể.

Để nhắc nhở thí sinh, các trường tiếp tục nêu lưu ý: Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển không phải là điểm trúng tuyển. Điểm trúng tuyển thường cao hơn mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển, sẽ được công bố sau. Chỉ những thí sinh có điểm lớn hơn hoặc bằng Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển mới được tham gia xét tuyển.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần